Xin rượu không được, vác dao quắm đi giết người

Từ Huy| 19/01/2016 07:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên tục đến nhà hai người cùng xã để xin rượu, xin tiền nhưng hai người này không cho, Bình đã cầm dao quắm đến tận nhà để thực hiện hành vi giết người.

TAND tỉnh Yên Bái vừa mở phiên tòa hình sự lưu động xét xử vụ án giết người (không thành) xảy ra tại xã Phù Nham, huyện Văn Chấn.

Theo cáo trạng truy tố, Đinh Văn Bình (SN 1981, trú tại xã Phù Nham, huyện Văn Chấn) thường xuyên đến nhà hai anh Đinh Văn Dũng và Bùi Đình Bình (trú cùng địa phương) để xin tiền, xin rượu uống. Vì Bình nhiều lần đến xin nên hai anh này đã không cho, bởi vậy Bình nảy sinh ý định giết người để trả thù.

Xin rượu không được, vác dao quắm đi giết người

Đinh Văn Bình tại phiên tòa

Vào 6 sáng ngày 10/8/2015, Bình cầm dao quắm đến gia đình anh Đinh Văn Dũng để giết người. Tuy nhiên lúc này anh Dũng còn chưa dậy nên Bình tức giận Bình dùng dao chém vỡ yếm chiếc xe máy của gia đình anh Dũng và đe dọa người nhà anh này để xin tiền rồi bỏ đi.

Tiếp đó, Đinh Văn Bình vác dao đến nhà anh Bùi Đình Bình rồi lao vào chém anh Bình nhiều nhát khiến anh này bị đứt gân tay và nhiều vết thương khác, tổn hại 18% sức khỏe.

Tại phiên tòa, Đinh Văn Bình đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội cố ý giết người nhưng không thành. Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm trực tiếp đến tính mạng sức khỏe của người khác với tính chất côn đồ cần phải có mức án nghiêm khắc để giáo dục, răn đe. Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Bình 12 năm tù giam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xin rượu không được, vác dao quắm đi giết người