Xét xử vụ án giết hại dã man vợ chồng chủ hiệu cầm đồ ở Thanh Hóa

Lê Duẩn-Tài Đức| 25/09/2014 10:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay từ sáng sớm hôm nay (25/9), hàng trăm người dân huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) đã có mặt để theo dõi phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự giết hai vợ chồng chủ hiệu cầm đồ ở xã Đông Anh, huyện Đông Sơn gây bàng hoàng dư luận.

Xét xử vụ án giết hại dã man vợ chồng chủ hiệu cầm đồ ở Thanh Hóa

Toàn cảnh phiên tòa

Theo bản cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa: Vợ chồng anh Lê Sỹ Thưởng (SN 1966), và chị Lê Thị Loan (SN 1967), làm nghề cầm đồ và cho vay lãi tại nhà riêng ở thôn 3, xã Đông Anh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Nguyễn Văn Hải (SN 1984) là đối tượng cờ bạc, đã vài lần cầm cố xe máy tại nhà vợ chồng anh Thưởng. Khoảng 20h ngày 31/5/2014, Nguyễn Văn Hải đến nhà anh Thưởng cầm cố chiếc xe máy Wave Alpha, BKS 36B3 - 732.29 kèm theo đăng ký xe mang tên Nguyễn Văn Hải lấy số tiền 10 triệu đồng (không viết giấy tờ cầm cố tài sản) rồi đi đánh bạc tại xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn.

Quá trình đánh bạc Hải bị thua hết 10 triệu, Hải vay thêm 20 triệu tại xới bạc và tiếp tục đánh bạc đến khoảng 23h30’ cùng ngày thì bị thua hết. Hải nhờ người đưa về nhà, do tiếc nuối số tiền đánh bạc bị thua, lại đang còn nợ khoảng 40 triệu nên Hải nảy sinh ý định đến nhà anh Thưởng để cướp tài sản.

Để thực hiện ý định của mình, khoảng 3h30’ sáng ngày 01/6/2014, Hải đi xuống bếp lấy 01 con dao giấu vào trong người rồi đi bộ sang nhà em trai (cùng mẹ khác cha) là Nguyễn Xuân Hà (SN 1994), nhà ở bên cạnh. Hải gọi Hà dậy và nói “Em chở anh đi lấy cái xe”.

Hà đồng ý rồi theo sự chỉ đường của Hải, Hà đi xe máy đèo Hải đến nhà anh Thưởng. Khi đến bãi đất trống bên cạnh nhà anh Thưởng, Hải lấy điện thoại di động gọi cho anh Thưởng “Anh ra mở cửa cho em lấy cái xe” rồi nói với Hà là “Em về đi”.

Một lát sau, anh Thưởng bật điện, mở cửa cho Hải vào nhà, anh Thưởng nghĩ rằng Hải đến để chuộc lại chiếc xe máy vừa cầm cố tối qua nên anh Thưởng cầm theo đăng ký xe máy đã cầm cố trước đó để trả lại cho Hải. Vào trong nhà, Hải nói “Anh cho em lấy cái xe rồi em lo tiền trả anh sau”, anh Thưởng không đồng ý nói “Mày đừng có mà đòi trứng khôn hơn vịt” rồi có lời qua tiếng lại với Hải. Lúc này, Hải rút con dao thủ sẵn trong người chém 01 nhát vào phần mang tai phải của anh Thưởng.

Xét xử vụ án giết hại dã man vợ chồng chủ hiệu cầm đồ ở Thanh Hóa

Gia đình bị hại tại Tòa

 Anh Thưởng chạy vào trong bếp thì Hải cầm dao chạy theo sau để chém anh Thưởng. Khi chạy vào đến bếp, anh Thưởng cầm được cái ghế gấp khung Inox giơ lên, Hải chém trúng vào ghế làm dao bị văng xuống nền bếp.

Lúc này, chị Loan đang ở trong buồng chạy ra ôm Hải từ phía sau, anh Thưởng nhặt được con dao và chém 01 nhát trúng vào phía trong cổ chân bên phải của Hải. Hải vùng ra khỏi tay chị Loan rồi giằng được dao từ tay anh Thưởng và chém liên tiếp nhiều nhát vào phần đầu, cổ, người anh Thưởng cho đến khi anh Thưởng gục hẳn.

Hải quay sang chém vào đầu chị Loan. Chị Loan chạy ra phía phòng khách để thoát thân, Hải cầm dao đuổi theo đến vị trí qua chân cầu thang thì đuổi kịp và Hải chém liên tiếp nhiều nhát vào phần đầu, cổ chị Loan làm chị Loan nằm gục xuống nền nhà.

 Sau đó, Nguyễn Văn Hải đi vào trong buồng nhà anh Thưởng lục soát để lấy tài sản, Hải lấy được 2 chiếc điện thoại di động ở trên giường và hơn 2 triệu đồng trong túi quần đang treo trên cây quần áo của gia đình anh Thưởng.

Đối với Nguyễn Xuân Hà, sau khi Hải đi vào nhà anh Thưởng, Hà không về mà đứng trước nhà anh Thưởng nhìn qua khe cửa và chứng kiến việc Hải dùng dao chém anh Thưởng và chị Loan.

 Do sợ hãi nên Hà lấy xe máy bỏ đi về nhà, trên đường về nhà Hà suy nghĩ là không thể bỏ mặc anh trai như vậy nên Hà đi xe máy quay lại về phía nhà anh Thưởng.

Xét xử vụ án giết hại dã man vợ chồng chủ hiệu cầm đồ ở Thanh Hóa

Đông đảo người dân đến dự phiên tòa lưu động

Hải thoát ra khỏi nhà anh Thưởng và gặp Hà đang ngồi trên xe máy chờ ở ngoài đường QL47, Hải lên xe máy rồi nói với Hà là “Tao vừa giết 2 mạng người rồi” và bảo Hà đèo theo hướng về nhà để chạy trốn. Trên đường về nhà đến thôn 8, xã Đông Thịnh, Hải ném con dao xuống ao nhà bà Luyến rồi xuống mương nước gần đó rửa mặt mũi, tay chân bị dính máu.

Hải bảo Hà đèo đến đoạn đường mới (thuộc địa phận thôn Tân Cộng, xã Đông Tân, TP Thanh Hóa), Hải dùng hòn đá đập nát 2 chiếc điện thoại (do hoảng loạn nên Hải đập nhầm 1 chiếc điện thoại của mình) rồi ném 2 chiếc điện thoại vừa đập cùng đôi dép của Hải đang đi xuống mương nước ở cạnh đường để phi tang.

Sau đó, Hải bắt xe ô tô chạy trốn vào các tỉnh phía Nam. Cho đến 10 giờ, 50 phút, ngày 2/6 Hải bị bắt khi đang trên đường lẩn trốn trên xe khách để đi vào Nam. Đến 16 giờ, 15 phút ngày 02/6/2014, Hà đã đến cơ quan công an điều tra để đầu thú về hành vi phạm tội của mình.

Chúng tôi tiếp tục thông tin về diễn biến của phiên tòa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử vụ án giết hại dã man vợ chồng chủ hiệu cầm đồ ở Thanh Hóa