Xét xử nguyên Phó Ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy tội giết người

Đoàn Nga| 11/06/2015 10:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi cho đàn em “xử” ông Thành, Kiên, Bình, Văn đã thống nhất về việc khi cơ quan công an có hỏi thì khai: Văn và Bình quen biết nhau từ trước, không thông qua Kiên để tránh ảnh hưởng tới Kiên.

Sáng nay (11/6), TAND thành phố Hà Nội đã mở lại phiên xét xử nguyên Phó Ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy, Hà Nội và các đồng phạm trong vụ giết người trong chiếc xe CRV trên đường Phạm Văn Đồng, gây xôn xao dư luận suốt thời gian dài.

Trước đó, ngày 20/5, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án trên ra xét xử. Tuy nhiên, trong phần làm thủ tục phiên tòa, do vắng mặt luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại, luật sư của bị cáo Lê Trung Kiên có đơn xin hoãn xử, đồng thời đại diện bị hại cũng vắng mặt, nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Theo cáo trạng, ông Kiều Hồng Thành (cựu Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng thương mại Hằng Anh) và Nguyễn Quốc Văn (cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản) có quan hệ làm ăn với nhau trong lĩnh vực xây dựng.

Quá trình làm ăn, Văn nợ ông Thành số tiền khoảng 2 tỷ đồng. Về phía ông Thành còn mượn của Văn 2 chiếc máy lu từ năm 2013. Cả 2 bên đòi tài sản của nhau nhiều lần nhưng cả hai đều chưa trả.

Ấm ức vì không đòi được nợ, tháng 6/2014, ông Thành đã thuê Bùi Minh Chuyên nhắn tin đe dọa và ném chất bẩn vào nhà ở và trụ sở công ty của Văn.

Khoảng giữa tháng 7/2014, Lê Trung Kiên (là bạn của vợ chồng Nguyễn Quốc Văn) đã tự đồng ý cho Nguyễn Kim Bình chỉ đạo đàn em đánh dằn mặt ông Thành.

Xét xử nguyên Phó Ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy tội giết người

Lê Trung Kiên và các đồng phạm

Ngày 3/8/2014, Nguyễn Kim Bình đã thuê Hoàng Anh Tuấn, Lê Hồng Thuận với giá 30 triệu đồng để đánh ông Thành. Khoảng 7h15’ ngày 5/8/2014, khi ông Thành lái xe ô tô đến trước cửa số nhà 47 đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Thuận điều khiển xe máy chở Tuấn tạt ngang xe ô tô của ông Thành để bắt ông Thành dừng xe.

Khi ông Thành dừng xe thì Tuấn dùng dao nhọn đâm liên tiếp 2 nhát khiến ông này tử vong ngay tại chỗ. Gây án xong, Bình gọi điện thông báo cho Kiên biết việc đã cho đàn em tạo ra vụ va chạm giao thông và đã “quá tay”.

Chiều cùng ngày, Kiên, Bình, Văn đã thống nhất về việc khi cơ quan công an có hỏi thì khai: Văn và Bình quen biết nhau từ trước, không thông qua Kiên để tránh ảnh hưởng tới Kiên.

Do đã bàn bạc từ trước với Bình và Kiên, khi bị cơ quan điều tra triệu tập lấy lời khai, Văn đã không khai báo việc Kiên liên quan đến hành vi phạm tội của Nguyễn Kim Bình.

4 bị cáo bị truy tố tội “Giết người” gồm: Nguyễn Kim Bình, 44 tuổi (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội), Hoàng Anh Tuấn, 35 tuổi (trú ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Lê Hồng Thuận, 23 tuổi (trú ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Lê Trung Kiên, 44 tuổi (trú quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Lê Trung Kiên từng giữ chức Phó Ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy, Hà Nội.

Nguyễn Quốc Văn, 52 tuổi (trú ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị truy tố tội “Không tố giác tội phạm”.

Dự kiến phiên xét xử diễn ra trong hai ngày 11-12/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử nguyên Phó Ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy tội giết người