Xét xử Hứa Thị Phấn: Các bị cáo là Chủ tịch HĐQT nhưng không có thực quyền

Văn Vũ| 24/05/2018 20:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 24/5, phiên tòa xét xử bà Hứa Thị Phấn và đồng phạm tiếp tục với phần tranh tụng của các Luật sư bào chữa cho bị cáo.

Tranh tụng tại phiên tòa, Luật sư Trịnh Vĩnh Phúc bào chữa cho bị cáo Hứa Thị Bích Hạnh, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Phú Mỹ thừa nhận tội danh và hành vi bị cáo Hạnh bị quy kết trong cáo trạng.

Tại phiên tòa, bị cáo cũng trả lời đầy đủ, nhất quán với những lời khai trước đó.

Xét xử  Hứa Thị Phấn: Các bị cáo là Chủ tịch HĐQT nhưng không có thực quyền

Các bị cáo tại phiên tòa

Luật sư Phúc khẳng định: “Bị cáo Hạnh mang danh nghĩa Chủ tịch HĐQT Công ty Phú Mỹ những không có thực quyền mà chỉ đứng tên trên giấy tờ giùm bà Phấn. Bị cáo Hạnh không tham gia bất kì hoạt động nào của công ty và chỉ đi theo để chăm sóc sức khỏe cho bà Phấn”.

Về việc đứng tên giúp cho bà Phấn một số tài khoản và tài sản, bị cáo Hạnh cho biết không hưởng lợi cũng như sử dụng bất kì tài sản nào. Vì bị cáo nghĩ bà Phấn là cô ruột nên rất tin tưởng, không nghĩ rằng bà Phấn sẽ chỉ đạo Hạnh làm những việc sai trái.

Theo Luật sư Phúc, bị cáo Hạnh phạm tội lần đầu, thân nhân tốt, thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, hợp tác với cơ quan điều tra và có vai trò hoàn toàn phụ thuộc, nuôi con nhỏ, bị bệnh trầm cảm,... nên kiến nghị HĐXX xem xét cho bị cáo mức hình phạt mang tính khoan hồng. Đồng thời, thỉnh cầu HĐXX giải tỏa kê biên với tài sản là căn nhà của bị cáo Hạnh hiện đang bị kê biên trong vụ án.

Bị cáo Hứa Thị Hạnh đồng thuận với ý kiến của luật sư. Bị cáo cảm thấy ăn năn hối hận về hành vi của mình, bị cáo mong được sự khoan hồng để được hưởng án treo, có điều kiện chăm sóc 2 con nhỏ.

Bào chữa cho bị cáo Hoàng Văn Toàn, nguyên Chủ tịch TrustBank, Luật sư Lê Hồng Nguyên cho rằng, bị cáo Toàn bị truy tố với 2 hành vi là ký các chứng từ, biên bản mua bán căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch và hành vi ký duyệt 1 số hồ sơ, chứng từ liên quan đến các khoản vay của Công ty Phương Trang. Luật sư đồng ý với quan điểm của VKS là ông Toàn làm công ăn lương, làm theo chỉ đạo của Hứa Thị Phấn, chỉ đứng tên trên danh nghĩa giấy tờ chứ không có thực quyền.

Xét xử  Hứa Thị Phấn: Các bị cáo là Chủ tịch HĐQT nhưng không có thực quyền

Các luật sư tại phiên tòa

Tương tự, bị cáo Lâm Kim Dũng, nguyên Giám đốc Công ty Địa ốc Lam Giang khai nhận là mình chỉ đứng tên chứ mọi việc đều do bà Phấn chỉ đạo điều hành toàn bộ hoạt động của công ty.

Tại phiên tòa, hầu hết các Luật sư đều thừa nhận hành vi của thân chủ mình như cáo trạng đã quy kết. Bản thân các bị cáo đều ăn năn hối lỗi trước hành vi của mình. Do đó, trong phần tranh luận, các Luật sư bào chữa cho các bị cáo cũng mong HĐXX xem xét động cơ phạm tội của các bị cáo là không vụ lợi, không chủ ý và cùng làm theo ý bà Hứa Thị Phấn…

 Đáng chú ý trong vụ án này, tất cả đều vì quá tin tưởng và làm theo sự chỉ đạo của Hứa Thị Phấn để rồi cả hai cha con bị vướng vào vòng pháp luật như bị cáo Lâm Kim Dũng, nguyên Giám đốc Công ty Địa ốc Lam Giang là cha của bị cáo Lâm Hứa Quỳnh Trinh, nguyên Phó phòng phụ trách Phòng Ngân quỹ TrustBank chi nhánh Sài Gòn. Hoặc chị em ruột là bị cáo Lâm Hồng Trinh, nguyên Thành viên HĐQT TrustBank và Lâm Kim Thu, nguyên Phó phòng kế toán TrustBank chi nhánh Sài Gòn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử Hứa Thị Phấn: Các bị cáo là Chủ tịch HĐQT nhưng không có thực quyền