Xét xử hai “siêu trộm” két sắt

25/07/2014 20:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/7, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hai bị cáo Nguyễn Xuân Đức (SN 1986) và Nguyễn Văn Hưởng (SN 1992) cùng trú tại xóm Tiểu Khu, xã Thái Thịnh, thành phố Hòa Bình (Hòa Bình) về tội "Trộm cắp tài sản".

Tại phiên tòa, Nguyễn Xuân Đức và Nguyễn Văn Hưởng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Đức 14 năm tù và Nguyễn Văn Hưởng 3 năm tù cùng về tội "Trộm cắp tài sản". Về trách nhiệm dân sự, buộc Nguyễn Xuân Đức phải bồi thường toàn bộ số tiền và tài sản mà bị cáo đã chiếm đoạt của các bị hại.

Theo cáo trạng, Nguyễn Xuân Đức là đối tượng từng có 2 tiền án về tội "trộm cắp tài sản". Năm 2005, Đức bị Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình xử phạt 18 tháng tù giam về tội "trộm cắp tài sản"; năm 2011, bị Tòa án nhân dân huyện Quốc Oai (Hà Nội) xử phạt 12 tháng tù giam về tội "trộm cắp tài sản", đến nay chưa được xóa án tích. Vậy nhưng, trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến tháng 3/2013, Nguyễn Xuân Đức đã trực tiếp đột nhập vào trụ sở làm việc của 9 cơ quan Nhà nước trên địa bàn thành phố Hòa Bình và các huyện Tân Lạc, Lạc Sơn (Hòa Bình) sau đó dùng xà cầy và tô vít để cạy phá cửa, đột nhập rồi tiếp tục cạy phá két sắt, bàn làm việc, tủ đựng tài liệu để lấy trộm tiền và tài sản. Tổng số tiền và giá trị tài sản mà Nguyễn Xuân Đức chiếm đoạt trong 9 lần đột nhập, cạy phá két sắt lên đến hơn 500 triệu đồng.

Trong 9 vụ đột nhập trộm cắp tài sản trên, Nguyễn Văn Hưởng đã tham gia 4 vụ cùng Nguyễn Xuân Đức. Theo khai nhận của hai đối tượng thì tất cả số tiền và tài sản chiếm đoạt được trong các vụ trộm, Nguyễn Xuân Đức không chia cho Hưởng mà Đức chỉ mua cho Hưởng một bộ quần áo trị giá 400 nghìn đồng. Còn lại, Đức sử dụng vào việc mua xe máy, mua vàng, đánh lô đề, cờ bạc và ăn tiêu hết.

Vũ Hà
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử hai “siêu trộm” két sắt