Xét xử hai cán bộ Công an tham ô tài sản

28/05/2014 21:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng nhiệm vụ được giao và những thiếu sót, sơ hở của Ban lãnh đạo hai cựu nữ sĩ quan Công an tỉnh Đồng Nai đã chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng tiền Nhà nước.

Xét xử hai cán bộ Công an tham ô tài sản

Hai bị cáo tại Tòa. Ảnh: TNO

Lê Thị Tuyết Lan Anh là kế toán, thủ quỹ của Phòng Công tác chính trị và Công tác quần chúng (PX15-Công an tỉnh Đồng Nai) đã lợi dụng nhiệm vụ được giao và những thiếu sót, sơ hở của Ban lãnh đạo Phòng PX15 và Phòng Hậu cần kỹ thuật (PH41-Công an tỉnh Đồng Nai) trong công tác quản lý tạm ứng và quyết toán kinh phí để tham ô số tiền hơn 7,1 tỷ đồng của Công an tỉnh Đồng Nai. Trần Thị Minh Thu là kế toán Phòng PH41, nhưng đã cố ý làm trái quy trình, tạo điều kiện sơ hở cho Lê Thị Tuyết Lan Anh tham ô số tiền hơn 3,1 tỷ đồng. Số tiền chiếm đoạt hơn 7,1 tỷ đồng, bị cáo Lê Thị Tuyết Lan Anh đã sử dụng vào mục đích cá nhân. 

Ngoài ra, cáo trạng cũng cho biết, đối với một số cá nhân khác có hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến hai bị cáo trên, Cơ quan điều tra tách ra để xem xét xử lý sau.

Dự kiến phiên tòa diễn ra trong 2 ngày.    

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử hai cán bộ Công an tham ô tài sản