Xét xử gã đàn ông định “giết trống, bắt mái”

Hồng Nam| 22/09/2017 14:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì thương thầm cô “đồng nghiệp” mà gã đàn ông đã lên kế hoạch, chuẩn bị khung khí và đến nhà sát hại người chồng.

Sau nhiều lần tạm hoãn để điều tra bổ sung, ngày 22/9, TAND huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Dương Quang Long, sinh năm 1966, ngụ ấp Thân Bình, xã Tân Long, huyện Mang Thít về tội Cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, Long và chị Lê Thị Lệ (SN 1969, ngụ ấp Hậu Thành, xã Long An, huyện Long Hồ) cùng hành nghề mua bán quần áo ở các chợ trong huyện, thời gian mua bán chung Long đã nảy sinh tình cảm đơn phương với chị Lệ.

Từ đó Long đã nảy sinh ý định giết anh Nguyễn Văn Kỷ (SN 1970 là chồng chị Lệ, ngụ cùng địa chỉ trên) để được yêu vợ nạn nhân.

Khoảng 4 giờ 30 phút rạng sáng ngày 29/12/2016, do biết thời gian này chị Lệ đã đi bán đồ, hai con anh Kỷ học ở xa không có nhà nên Long giấu một khúc gỗ dài khoảng 60cm, đường kính khoảng 4cm vào thắt lưng rồi điều khiển xe mô tô biển số 64H3-7291 đến nhà anh Kỷ, giả vờ hư xe để nhờ anh Kỷ sửa xe giúp.

Lợi dụng lúc anh Kỷ không để ý Long đã dùng khúc cây đem theo đập 2 cái vào đầu anh Kỷ. Lúc đó anh Kỷ la lên “có gì đó rơi trúng đầu em anh Long ơi” nên con gái anh Kỷ ở trong nhà nghe thấy liền chạy ra thì thấy Long bồng cha mình vào nhà. Do trước đó con gái anh Long về thăm nhà và ngủ lại đó. Ngay lập tức con gái anh Kỷ kêu người đến giúp cùng với Long đưa bố đi cấp cứu. Theo giám định tỷ lệ thương tật mà Long gây ra cho anh Kỷ là 5%. Trong quá trình điều tra Long đã thừa nhận mọi hành vi của mình và nhờ gia đình đến khắc phục cho bị hại 50 triệu đồng.

Xét xử gã đàn ông định “giết trống, bắt mái”

Dương Quang Long tại tòa

Tại Tòa, Long vòng vo không xác định được vật gây án của mình nên buộc vị chủ tọa phải công bố các bản lời khai của Long. Về phía bị hại thì phản đối gay gắt khi bị cáo bị truy tố tội Cố ý gây thương tích. Ông Kỷ là người bị hại cho rằng, Long đã lên kế hoạch giết mình sau khi ông Kỷ cho Long mượn tiền, Long điều khiển xe đi một đoạn đường dài có chuẩn bị sẵn hung khí đi đến nhà ông trong đêm khuya. Ông không chết là nằm ngoài ý định của Long. Đêm hôm đó nếu không có con gái ông ở nhà thì có lẽ ông đã chết nên đề nghị Tòa tuyên Long tội giết người, dù Long có ở tù một ngày về tội đó ông cũng chịu.

Vị đại điện VKSND huyện Long Hồ giữ quyền công tố cho rằng Long thực hiện hành vi giết người nhưng nửa chừng đã dừng lại, theo quy định bị cáo được miễn tội giết người và bị truy tố tội Cố ý gây thương tích nên đề nghị Tòa xử Long từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù cho tội danh trên.

Sau phần nghị án kéo dài đến gần 13 giờ, HĐXX đã nêu rõ quan điểm: Bị cáo dùng hung khí nguy hiểm đánh vào vùng nguy hiểm của bị hại, hành vi giết người không đòi hỏi bị hại phải chết, hậu quả gây thương tích 5% cho bị hại là hành vi giết người. Tuy nhiên trong giới hạn xét xử, HĐXX không thể xét xử bị cáo với tội danh nặng hơn tội danh mà bản cáo trạng đã truy tố, Tòa cũng đã trả hồ sơ điều tra bổ xung nhiều lần nhưng VKS vẫn giữ nguyên quan điểm đã truy tố bị cáo về tội cố ý gây thương tích. HĐXX phải xét xử trong giới hạn và sẽ kiến nghị Tòa án cấp trên xem xét lại bản án sơ thẩm. Do đó, HĐXX đã tuyên phạt Dương Quang Long 2 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử gã đàn ông định “giết trống, bắt mái”