Xét xử đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia

Mạnh Hùng| 29/01/2018 18:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/1, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử 3 bị cáo Dương Đức Giang (SN 1981, trú tại Phổ Yên, Thái Nguyên), Luân Hồng Ngự (SN 1976, trú tại Cao Lộc, Lạng Sơn) và Đào Văn Lộc (SN 1984, trú tại Bắc Ninh) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng truy tố, qua mối quan hệ xã hội, Dương Đức Giang, Luân Hồng Ngự và Vũ Xuân Hùng (không rõ lai lịch) quen biết nhau. Sau đó, đến khoảng giữa tháng 7/2016, Hùng gọi điện cho Dương Đức Giang hỏi mua ma túy cho một đôi vợ chồng tên Ly.

Đến ngày 23/7/2016, Giang và Hùng đã cùng nhau lên Lạng Sơn gặp Luân Hồng Ngự để thống nhất việc mua bán 10 kg ma túy. Tại đây, Giang, Hùng được Ngự dẫn sang Trung Quốc gặp một đối tượng tên Trung (người Trung Quốc) đặt mua số lượng ma túy lớn như mong muốn với giá 2,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, do chưa có đủ số lượng ma túy như yêu cầu nên Trung hẹn khi nào có đủ “hàng” sẽ thông báo sau.

Xét xử đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Quay trở về nước, cuối tháng 7/2016, Giang và Ngự hẹn gặp vợ chồng Ly tại một khách sạn ở quận Thanh Xuân để kiểm tra tiền. Cũng cùng lúc, Giang gọi điện bảo Đào Văn Lộc đến khách sạn nêu trên rồi sau đó bảo đồng bọn lên Lạng Sơn lấy “hàng”.

Tại khu vực biên giới, Lộc được người của Trung đưa cho chiếc ba lô đựng xấp xỉ 10 kg ma túy bên trong. Khi đã có “hàng”, mang ma túy về tới khách sạn ở quận Thanh Xuân (Hà Nội), Lộc giao lại cho Giang để giao dịch với vợ chồng Ly thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bát giữ tại chỗ.

Theo kết quả giám định của cơ quan chức năng, toàn bộ số ma túy thu giữ của Giang và đồng phạm là Methamphetamine có trọng lượng lên đến 9.992,30 gram.

Quá trình triệt phá đường dây buôn bán ma túy, do Ly chạy thoát và một số đối tượng liên quan chưa làm rõ được nên cơ quan tố tụng quyết định tách rút tài liệu điều tra và xử lý sau.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, sau hơn nửa ngày xét xử, nhận thấy trong vụ án có một số tình tiết cần phải điều tra làm rõ thêm nên HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia