Xảy ra án mạng vì không chịu gửi tiền giữ xe

Hồng Nguyên| 29/01/2016 15:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/01/2016, TAND tỉnh TT - Huế mở phiên tòa lưu động tại UBND xã Thuận An, huyện Phú Vang xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Phi Tài (SN 1993), trú tại kiệt 04, đường Long Thọ, phường Thủy Biều, TP-Huế về tội “Giết Người”.

Theo cáo trạng, tối ngày 27/6/2015, Tài đến dự sinh nhật của bạn gái là Lê Thị Phương Thảo tại nhà hàng Táo Đỏ thuộc phường Xuân Phú, thành phố Huế. Đến gần 24 giờ cùng ngày, Tài chở Thảo và cùng với nhóm bạn khoảng 15 người đi về biển Thuận An thuộc thôn Hải Thành, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh TT - Huế chơi.

Khoảng 00 giờ 30 ngày 28/6/2015, cả nhóm đi đến bãi tắm số 03. Thấy có người đi vào bãi biển, anh Lê Văn Lành (SN 1968), anh Trần Minh Kỳ (SN 1984), anh Nguyễn Minh (SN 1979) và anh Đặng Văn Hồng (SN 1986) cùng trú tại thôn Hải Thành, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh TT- Huế là những nhân viên giữ xe đến yêu cầu nhóm của Tài trả tiền giữ xe.

Xảy ra án mạng vì không chịu gửi tiền giữ xe

Bị cáo Nguyễn Phi Tài ăn năn, hối hận trước phiên tòa

Tài cùng cả nhóm không chịu trả tiền và lấy xe bỏ đi. Thấy vậy, anh Lành và anh Hồng đi về lại nhà giữ xe. Trong lúc đi về, có một người đã dùng tay đánh vào phía sau đầu của anh Lành nên anh Lành hô to “bây ơi, có người đánh ta”. Sau đó, anh Lành  quay lại và dùng một viên đá đánh trúng vào tay của Tài. Vậy là, Tài và nhóm bạn của Tài đứng lại đánh nhau và xô xát với anh Lành và anh Kỳ.

Trong lúc ẩu đả Tài lấy một con dao xếp trong túi quần ra đâm vào bụng  anh Lành. Anh Lành cố bỏ chạy nhưng Tài vẫn đuổi theo tiếp tục đâm vào ngực và bụng của anh Lành làm anh Lành nằm gục ngay bãi biển.

Xảy ra án mạng vì không chịu gửi tiền giữ xe

Nhóm bạn của Tài có mặt tại phiên tòa với tư cách là người làm chứng.

Sau khi gây án xong, Tài ung dung lấy xe chở Thảo chạy lên hướng thành phố Huế. Trên đường về, Tài ném cây dao đâm anh Lành xuống bãi cát ven đường. Đến sáng ngày 28/6/2015, Tài đến trụ sở Công an thành phố Huế đầu thú về hành vi phạm tội của mình.

Tại bản giám định pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế số 160-15/GĐPY, ngày 02/07/2015  kết luận nguyên nhân chết của anh Lành là do: Đa vết thương ngực, sock mất máu - suy hô hấp do vết thương thấu ngực xuyên thủng tim.

Xảy ra án mạng vì không chịu gửi tiền giữ xe

Ba mẹ của Tài ôm nhau khóc trước tội lỗi của con trai.

Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và cho biết, sở dĩ bị cáo cố sát đâm nhiều vết vào người anh Lành vì bị cáo gây án đang trong tình trạng uống nhiều bia rượu và có sử dụng ma túy trước đó. Vì vậy, không kìm chế được hành động của bản thân. Bây giờ, bị cáo ăn năn hối lỗi thì đã muộn màng. Bị cáo gửi lời xin lỗi người thân và gia đình của bị hại, xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo có cơ hội lại cuộc đời.

Tuy nhiên, HĐXX xét thấy, hành vi của bị cáo Tài là đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì chuyện nhỏ nhặt đã tước đi sinh mạng, gây mất trật tự an toàn xã hội nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phi Tài 18 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xảy ra án mạng vì không chịu gửi tiền giữ xe