Vượt biên cướp xe máy để mua ma túy sử dụng

Hoa Đông| 28/12/2016 10:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/12, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Hồ Văn Việt (SN 1999, trú tại Lao Bảo, Hướng Hóa, Quảng Trị) về tội danh cướp tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, tối 25/3, Hồ Văn Việt cùng Vong Vi Lay Phon La Venh (Quốc tịch Lào) đến chơi ở bản Đen Sa Vẳn (Sê Pôn, Savanakhet, Lào). Tại đây, cả hai bàn bạc và thống nhất sẽ sang Việt Nam trộm cắp xe máy đem bán lấy tiền tiêu xài. Tiếp đó, hai đối tượng mượn xe máy của Chếc (trú tại bản Sỏn Mi Lay, Sê Pôn) đi qua đường tiểu ngạch để về thị trấn Lao Bảo, trong người có thủ sẵn 2 cây dao và 1 cây gậy bằng nhựa. Đến 1h ngày hôm sau, Việt và Vong Vi Lay tìm quanh khu vực không có xe máy sơ hở để lấy trộm liền bàn nhau đi cướp tài sản.

Vượt biên cướp xe máy để mua ma túy sử dụng

Bị cáo Việt trước vành móng ngựa

Trong lúc đang quan sát, cả hai phát hiện anh Lê Giá Lộc (SN 1990, trú tại Lao Bảo, Hướng Hóa) điều khiển xe Exciter chở anh Đinh Thanh Quyền (SN 1976, trú tại Thanh Khê, Đà Nẵng) chạy ngược chiều với tốc độ chậm liền quay xe đuổi theo. Hai đối tượng dùng dao khống chế, đe dọa khiến các nạn nhân không dám chống cự.

Cùng với đó, Vong Vi Lay dùng gậy nhựa mang theo đánh 3 cái vào vùng lưng và vai anh Lộc. Cướp được xe, cả hai chạy xe qua Sê Pôn tẩu thoát. Khi đến bìa rừng thuộc bản Huổi Lao (huyện Sê Pôn), Việt và Vong Vi Lay dừng lại tháo vứt biển số và lột bỏ các logo dán trên xe rồi dùng sơn đen xịt làm thay đổi màu sơn chiếc xe để tránh bị phát hiện. Sau đó, cả hai đến nhà Hồ Văn Hương ở bản Huổi Loa để bán chiếc xe máy đã chiếm đoạt và mua ma túy sử dụng. Tại đây, Vong Vi Lay thống nhất đổi chiếc xe này lấy một chiếc xe khác của Hương để sử dụng một thời gian.

Đến ngày 27/3, Vong Vi Lay bị Công an huyện Sê Pôn, Lào bắt vì có hành vi sử dụng ma túy, còn Việt thì quay trở về nhà ở khóm Ka Tăng, Lao Bảo. Qua công tác điều tra, lực lượng chức năng xác định được Việt là đối tượng gây ra vụ cướp trên.

Tại phiên tòa, Việt tỏ ra ăn năn hối cải và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ như Việt thành khẩn khai báo, phạm tội khi chưa đủ tuổi vị thành niên…, HĐXX quyết định tuyên phạt Hồ Văn Việt 5 năm tù về tội danh “Cướp tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vượt biên cướp xe máy để mua ma túy sử dụng