Vướng vòng lao lý vì chiều khách mua dâm “giải đen”

Mạnh Hùng| 14/08/2018 17:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử theo trình tự phúc thẩm với bị cáo Trần Thị Thắm (SN 1988, trú tại xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) về tội Môi giới mại dâm.

Trước đó, TAND huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Thị Thắm 10 tháng tù về tội Môi giới mại dâm, tuy nhiên ngay sau đó, bị cáo Thắm đã có đơn kháng cáo xin được chuyển từ án tù giam thành án tù treo.

Theo bản án sơ thẩm, trước đây, anh T.V.T. đã từng mua bán dâm với Trần Thị Thắm nên đã xin số điện thoại của Thắm để khi nào có nhu cầu “vui vẻ” thì gọi điện.

Theo đó, khoảng 12h trưa ngày 29/1/2018, trong lúc Thắm đang ở nhà thì anh T. gọi điện cho Thắm nói, anh và người bạn đang cần "giải đen", do anh T. có thêm một người bạn nữa nên muốn Thắm gọi thêm một người nữa đến để bán dâm cho bạn anh T.

Vướng vòng lao lý vì chiều khách mua dâm “giải đen”

Hình minh họa

Ngay sau đó, Thắm gọi thêm một cô bạn tên B. cùng đi bán dâm với giá 500 ngàn đồng/người/lượt. Riêng Thắm được nhận thêm 200 ngàn đồng tiền môi giới. Tuy nhiên, khi 2 đôi trai gái đang mua bán dâm trong nhà nghỉ thì Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) kiểm tra hành chính và bắt quả tang tại chỗ.

Tại cơ quan chức năng, Thắm bị xác định là người môi giới bán dâm cho cô bạn tên B., có đủ yếu tố cấu thành tội Môi giới bán dâm.

Tại phiên tòa sơ thẩm vừa qua, bị cáo Thắm khai, bị cáo và cô B. quen nhau ở quán karaoke, hai người nói chuyện, thông cảm hoàn cảnh của nhau và cùng thỏa thuận, khi nào có khách sẽ gọi nhau để cùng bán dâm, không lấy tiền môi giới của nhau, do vậy Thắm cho rằng mình không phạm tội Môi giới mại dâm.

Tuy nhiên, vị đại diện Viện Kiểm sát khẳng định, bị cáo Thắm đã nhận 200 ngàn đồng tiền môi giới nên giữ nguyên quyết định truy tố bị cáo theo cáo trạng truy tố.

Sau khi nghị án, HĐXX cấp sơ thẩm cho rằng, bị cáo Thắm có đầy đủ năng lực nhận thức được hành vi môi giới mại dâm là vi phạm pháp luật, xâm phạm trực tiếp đến quản lý trật tự công cộng, xâm phạm đạo đức xã hội, gây lo lắng cho hạnh phúc nhiều gia đình...

Do đó, cần thiết phải mức án nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian để cải tạo, giáo dục, đồng thời mang tính chất răn đe, phòng ngừa chung.

Theo đó, HĐXX cấp sơ thẩm tuyên phạt Thắm mức án 10 tháng tù vì tội Môi giới mại dâm; phạt bị cáo 5 triệu đồng sung quỹ nhà nước.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày hôm nay, sau khi xem xét toàn bộ bản án sơ thẩm, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX đã quyết định chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm hình phạt từ 10 tháng tù giam chuyển thành 10 tháng tù treo cho bị cáo Trần Thị Thắm về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vướng vòng lao lý vì chiều khách mua dâm “giải đen”