Vung dao đâm chết “bợm nhậu” vì chuyện xưng hô

Trần Sỹ| 19/05/2018 12:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/5, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa vụ án “giết người” ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Tiến Tiến (SN: 1977, trú tại thôn Châu Giang, xã H’Neng, huyện Đăk Đoa, Gia Lai).

Theo cáo trạng của VKS tỉnh Gia Lai, vào khoảng 15h ngày 3/11/2017, sau khi dự đám cưới ở nhà một người quen trên địa bàn thôn Châu Giang, Tiến đi về nhà. Trên đường về, thấy nhà anh Nguyễn Hữu M. trú cùng thôn, có mọi người đông vui đang ngồi nhậu, hát hò nên Tiến đã ghé vào tham gia cuộc vui.

Tại đây, anh Trần Đình Chiến (người cùng thôn, sinh năm 1994), có xảy ra cãi vã với bị cáo Tiến về cách xưng hô vì cả hai đã uống nhiều rượu. Sau khi màn “võ mồm” kết thúc, Tiến đứng dậy đi về thì bị Chiến xông vào dùng tay và chân đánh, rồi cả hai đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn và đẩy Tiến đi về nhà.

Vung dao đâm chết “bợm nhậu” vì chuyện xưng hô

Bị cáo Nguyễn Tiến Tiến tại phiên xét xử sơ thẩm.

Về đến nhà, Tiến vẫn còn bực tức vì bị Chiến chửi và đánh làm mất mặt trước hàng xóm, cùng với “ma men” trong người nhiều nên trong đầu Chiến nảy sinh ý định trả thù.

Nghĩ là làm, Chiến chạy ngay xuống bếp, lấy một con dao bầu (kích thước 34x22,5cm) dắt vào lưng quần, chạy đến nhà anh M. tìm Chiến để giải quyết mâu thuẫn.

Vừa đến nhà, Tiến rút con dao ra, anh M. thấy sự việc chẳng lành nên đã vội ra ôm lấy Tiến rồi giật lấy con dao vứt ra bên hông nhà mình rồi nói Tiến về. Lúc này, Tiến nhặt dao mang ra bỏ vào cốp xe thì Chiến từ trong nhà anh M. chạy ra đứng ngay phía sau Tiến. Bất ngờ, Tiến quay người lại cùng với con dao đang cầm trên tay, đâm một nhát vào ngực của Chiến rồi bỏ chạy về nhà mình rồi đi đầu thú.

Về phần nạn nhân, mặc dù được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Đăk Đoa nhưng đã tử vong vì vết đâm thấu tim.

Tại phiên tòa, sau khi xem các các tình tiết có trong hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo, các nhân chứng cũng như quá trình xét hỏi, tranh luận. HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên Nguyễn Tiến Tiến 16 năm tù giam về tội “giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vung dao đâm chết “bợm nhậu” vì chuyện xưng hô