Vừa ra khỏi trường giáo dưỡng đã “chôm”gần 50 triệu

Hà Linh| 09/11/2014 08:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từng 2 lần bị đưa vào trường giáo dưỡng, những tưởng sau khi ra trường, Tuấn sẽ sớm hòa nhập với cộng đồng và sống cuộc đời lương thiện. Nhưng vẫn chứng nào tật ấy, Tuấn tiếp tục hành nghề “đạo chích” và lại sa lưới pháp luật.

Do quen biết chị Mai Thị Lý nên khoảng 11h ngày 03/05/2014, Trần Bá Tuấn (sinh năm 1995 ngụ tại Mỹ Lộc, Nam Định) đến trường mầm non tư thục tại số 176 Trần Huy Liệu, Nam Định - nơi chị Lý làm việc, biết chị Lý có chiếc xe Honda Lead, Tuấn nảy ý đồ trộm cắp.

17h cùng ngày, lợi dụng lúc chị Lý trong nhà vệ sinh, Tuấn lấy chùm chìa khóa để ở nóc tủ, rồi mở khóa phóng xe chạy theo QL 10. chị Lý phát hiện và đuổi theo nhưng không kịp. Trên đường chạy, Tuấn dừng ở tiệm may quần áo gần nhà, nơi Tuấn đã đặt may bộ quần áo và mở cốp xe của chị Lý, trong có 3 triệu 8 trăm nghìn đồng, Tuấn lấy 260 nghìn đồng trả cho chủ tiệm may, ngay lúc đó, chị Bích (mẹ của Tuấn) thấy chiếc xe của chị Lý nên giữ lại, còn Tuấn thì chạy trốn.

Ngày 23/05/2014, Tuấn đến Công an thành phố Nam Định và khai nhận hành vi trên. Hội đồng định giá tài sản đã định giá chiếc xe của chị Lý trị giá 36 triệu đồng, chị Lý đã nhận lại xe và yêu cầu Tuấn trả lại số tiền là 3 triệu 8 trăm nghìn đồng.

Trong quá trình điều tra Tuấn có khai nhận, khoảng 14h ngày 14/04/2014, Tuấn đi bộ đến nhà trọ của chị Hoa ở thành phố Nam Định để gặp bạn gái là Bùi Thị Thu Hương. Thấy chị Hoa không ở nhà, còn Hương đang ngủ, nên Tuấn nảy sinh ý đồ trộm cắp tài sản của chị Hoa. Tuấn lên tầng 2 của nhà trọ, lấy 1 điện thoại Nokia X1; Một máy tính xách tay; 1 Dcom 3g; 1 chuột máy tính và bộ sạc máy tính. Tuấn đem bán điện thoại Nokia X1 với giá 150 nghìn đồng, bán máy tính, chuột và bộ sạc máy tính được 2 triệu đồng . Hội đồng định giá tài sản cũng xác định tài sản Tuấn trộm cắp của chị Hoa là 8 triệu 820 nghìn đồng. Tổng số tài sản Tuấn trộm cắp trong 2 vụ là gần 50 triệu đồng.

Vừa ra khỏi trường giáo dưỡng đã “chôm”gần 50 triệu

Ảnh minh họa

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 04/09/2014, TAND thành phố Nam Định đã tuyên phạt bị cáo Trần Bá Tuấn 30 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”. Ngày 09/9/2014 bị cáo Trần Bá Tuấn có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 05/11/2014, Tuấn luôn tỏ thái độ lì lợm và thiếu nghiêm túc trước vành móng ngựa, khiến HĐXX liên tục phải nhắc nhở. Thậm chí, để biện minh thêm cho tội của mình tại tòa, Tuấn cho rằng: Ở vụ trộm thứ 2, bị cáo không thực hiện ăn trộm một mình, mà có thêm đồng phạm Hương, người yêu bị cáo đã cùng bàn bạc mở khóa, nhưng vì nghe nói, không khai ra Hương thì sẽ giảm nhẹ tội, nên bị cáo nhận tội một mình, hôm nay bị cáo xin được giảm tội và tội của ai đến đâu thì chịu đến đó.

HĐXX đã giải thích thêm cho bị cáo Tuấn về tình tiết bị cáo mới đưa ra là chưa có cơ sở để chứng minh, và nếu giả sử có thêm đối tượng Hương như lời khai của bị cáo trong phiên tòa phúc thẩm, thì đối tượng Hương chỉ mang vai trò đồng phạm.

Căn cứ vào các tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa sơ thẩm và kết quả tranh luận trong phiên tòa phúc thẩm xét thấy, những tình tiết bị cáo đưa ra là không có căn cứ, HĐXX đã quyết định không chấp nhận kháng cáo và cho rằng, bản án trong phiên tòa sơ thẩm là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Dó đó, Tòa tuyên giữ nguyên mức án với bị cáo.

 


 

 

h

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vừa ra khỏi trường giáo dưỡng đã “chôm”gần 50 triệu