Vụ án Tỷ “đường”, 8 bị cáo lãnh án 35 năm tù

Duy Bình| 11/07/2016 14:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau thời gian hoãn tuyên án, sáng 11/7, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Vi Ngươn Thạnh (còn được gọi là Tỷ “đường”, 50 tuổi, ngụ TP. Châu Đốc, An Giang) 10 năm tù, phạt bổ sung bị cáo 30 triệu đồng về tội "Buôn lậu".

Đồng phạm với Vi Ngươn Thạnh trong vụ án này gồm có: Huỳnh Hữu Tân (41 tuổi) 5 năm tù, Trần Thị Thu Hồng (41 tuổi) 5 năm tù, Dương Quang Thố (37 tuổi) 3 năm tù, Lê Tòng Quang (25 tuổi) 4 năm tù, Trần Thị Hoa Phượng (28 tuổi) 3 năm tù, Huỳnh Trung Hòa (43 tuổi) 3 năm tù, Nguyễn Văn Tùng (26 tuổi) 2 năm tù, (các bị cáo ngụ tỉnh An Giang) cùng về tội “Buôn lậu”.

Theo hồ sơ, từ ngày 12/1 đến ngày 7/2/2015, tại gò Tà Mâu (Campuchia), Thạnh đã mua của Út Xương hơn 4.338 tấn đường, rồi thuê Tân, Hồng và Hòa tổ chức vận chuyển trái phép qua biên giới từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ.

Nhờ sự giúp sức tích cực của các đối tượng Thố, Phượng và Quang nên Thạnh đã vận chuyển, mua bán trót lọt toàn bộ số đường trên, trị giá hơn 60,5 tỷ đồng, thu lợi bất chính trên 600 triệu đồng. Trong đó, Tùng vận chuyển bằng ô tô 36 chuyến, khối lượng 162 tấn (trị giá hơn 2,3 tỷ đồng).

Vụ án Tỷ “đường”, 8 bị cáo lãnh án 35 năm tù

Các bị cáo tại phiên tòa

Sau một thời gian điều tra theo dõi, rạng sáng ngày 7/2/2015, tại khu vực cống Ba Nhịp, thuộc xã Vĩnh Tế, TP.Châu Đốc, An Giang), Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh An Giang bắt quả tang Hồng, Hòa tổ chức vận chuyển 44 bao đường, với tổng khối lượng 2.200 kg từ Campuchia về Việt Nam để tiêu thụ.

Từ lời khai của Hồng và Hòa, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt khẩn cấp các đối tượng còn lại và thu giữ của Thạnh thêm 484,6 tấn đường các loại.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, các bị cáo đã cấu kết, tổ chức thành đường dây buôn lậu qua biên giới với số lượng hàng hóa rất lớn, làm ảnh hưởng xấu đến hoạt động sản xuất kinh doanh, sức cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước, nhất là làm thất thu Ngân sách của Nhà nước, gây mất trật tự an ninh tại địa phương, nhất là khu vực biên giới, nên cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục răn đe các bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, các bị cáo đã tự nguyện khai nhận các lần phạm tội trước đó… nên đã tuyên mức án như trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án Tỷ “đường”, 8 bị cáo lãnh án 35 năm tù