Vờ rủ nạn nhân đi quan hệ đồng tính để cướp tài sản

Hoàng Thiên Lý| 26/03/2015 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/3, TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo giữ nguyên án sơ thẩm đối với hai bị cáo Lê Đỗ Thanh Tuấn và Nguyễn Chí Hậu, cùng bị phạt tù về tội Cướp tài sản.

Theo đó, bị cáo Lê Đỗ Thanh Tuấn (SN 1994, trú thôn Vĩnh Bình, xã Cam Tân, huyện Cam Lâm) bị phạt 8 năm 6 tháng tù về tội cướp tài sản, tổng hợp với bản án 8 năm tù về tội cướp tài sản trước đó, buộc phải chấp hành là 16 năm 6 tháng tù; Nguyễn Chí Hậu (SN 1998, trú thôn Cửu Lợi 3, xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm) 6 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt 9 tháng tù trước đó về tội trộm cắp tài sản, buộc phải chấp hành là 6 năm 9 tháng tù.

Vờ rủ nạn nhân đi quan hệ đồng tính để cướp tài sản

Bị cáo Tuấn và Hậu trước vành móng ngựa.

Theo hồ sơ, tối ngày 23/4/2014, anh Đặng Văn Thiên, trú Bãi Giếng 2, xã Cam Hải Tây, huyện Cam Lâm có điện thoại hẹn và rủ Hậu đến đường N4, thôn Thủy Triều, xã Cam Hải Tây để quan hệ tình cảm và Thiên sẽ cho tiền, nhưng thấy Hậu nhỏ con nên anh Thiên không thích và không cho Hậu tiền.

Đến tối ngày 24/4/2014, Tuấn đến nhà Hậu chơi và được Hậu kể lại sự việc trên. Hậu nói với Tuấn anh Thiên nhà giàu, có nhiều tiền nên Hậu rủ Tuấn cùng thực hiện việc cướp tài sản của anh Thiên, Tuấn đồng ý. Hậu cho số điện thoại của anh Thiên để Tuấn gọi cho Thiên.

Chiều ngày 25/4/2014, Tuấn gọi điện thoại cho anh Thiên và hẹn tối cùng ngày gặp Thiên để đi chơi. Sau đó Tuấn gọi điện thoại báo cho Hậu biết là đã liên lạc được với anh Thiên.

Tuấn ra chợ mua một con dao Thái Lan để chuẩn bị cho việc đi cướp rồi điều khiển xe mô tô BKS 79Z1-105.44, mượn của cha là ông Lê Kim Tùng vào nhà Hậu ở Cam Hòa. Tại đây cả hai bàn với nhau cùng chạy xe mô tô của Tuấn vào ngã ba đường xí nghiệp cát, thuộc xã Cam Hải Đông, sau đó Tuấn cùng đi xe với anh Thiên vào đường N4. Hậu điều khiển xe theo sau và cùng nhau uy hiếp anh Thiên để chiếm đoạt tài sản. Hậu đồng ý và đi ra sau nhà lấy một đoạn cây tre mang theo.

Sau khi bàn bạc, thống nhất với nhau, Tuấn gọi điện thoại cho anh Thiên hẹn anh Thiên đón Tuấn ở ngã ba đường vào khu vực khai thác cát ở xã Cam Hải Đông để cùng đi chơi, Thiên đồng ý.

Đến khoảng 20h cùng ngày, Tuấn chở Hậu bằng xe mô tô của Tuấn đến ngã ba đường vào khu vực khai thác cát ở xã Cam Hải Đông, Cam Lâm, Tuấn xuống xe đứng đợi anh Thiên còn Hậu điều khiển xe chạy khuất vào bên trong để đợi. Một lúc sau anh Thiên điều khiển xe mô tô BKS 79Z1-005.98 đến và chở Tuấn đi. Hậu điều khiển xe chạy theo sau.

Khi đến ngã ba đường N4 giao nhau với đại lộ Nguyễn Tất Thành thuộc thôn Túy Triều, xã Cam Hải Đông, anh Thiên rẽ vào đường N4, chạy được khoảng 100m, anh Thiên dừng xe lại. Khi anh Thiên còn đang ngồi trên xe thì Tuấn rút con dao Thái Lan giấu trong người ra đâm một nhát vào vùng vai trái của anh Thiên, làm dính lưỡi dao trên người anh Thiên. Anh Thiên kêu cứu rồi rút chìa khóa xe mô tô và bỏ chạy.

Nghe vậy, Hậu cũng chạy xe đến và hỗ trợ. Do xe mô tô (trị giá 19.400.000 đồng) của anh Thiên để lại không có chìa khóa mở công tắc điện nên Tuấn dùng đá đập vỡ phần mặt nạ xe để tìm cách nối dây công tắc, khởi động máy nhưng không đưọc. Sau đó, Tuấn lên xe mô tô 79Z1-105.44 để chở Hậu đi.

Sau khi bị đâm để cướp tài sản, anh Thiên được người nhà đưa đi cấp cứu và trình báo với Công an huyện Cam Lâm.

Qua điều tra đến ngày 29/5/2014 Tuấn, Hậu đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Còn anh Thiên thì may mắn bỏ chạy kịp được nên chỉ bị thương tật 5%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vờ rủ nạn nhân đi quan hệ đồng tính để cướp tài sản