Vợ nhà báo Hoàng Hùng đối diện án tử hình

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

VKSND tỉnh Long An vừa chuyển cáo trạng sang TAND cùng cấp đề nghị truy tố bà Trần Thúy Liễu về tội “Giết người” theo khoản 1 Điều 93 BLHS - mức án cao nhất của điều khoản này là tử hình.

Trước đó, rạng sáng 19-1, nhà báo Hoàng Hùng (Báo Người Lao động) đã bị vợ là Trần Thúy Liễu dùng xăng đốt. Sau 10 ngày nhập viện, nạn nhân đã chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Ngày 20-2, bà Liễu đã tự thú chính mình đã giết chết chồng.

Bà Trần Thúy Liễu

Ngày 22-7 Công an tỉnh Long An đã chuyển hồ sơ sang VKSND tỉnh đề nghị truy tố bà Liễu tội giết người. Tuy nhiên, ngày 25-8, Viện trả hồ sơ và đề nghị CQĐT Công an tỉnh Long An điều tra bổ sung vì bản kết luận vụ án vẫn chưa rõ ràng và thiếu thuyết phục, nhiều tình tiết chưa được làm rõ.

Sau đó, CQĐT tiếp tục điều tra và vẫn kết luận chỉ có một mình bà Trần Thúy Liễu là hung thủ trong vụ án giết nhà báo Hoàng Hùng, vụ án này không có đồng phạm.

Theo CQĐT, bà Liễu vẫn khai nhận do bị chồng đánh nên nảy sinh ý định trả thù. Bà Liễu đi mua một sợi dây dù và bịch xăng lên kế hoạch hành động. Sợi dây dù được bà Liễu treo ngoài lan can phòng để tạo dựng hiện trường giả. Khuya ngày 19-1, trong lúc nhà báo Hoàng Hùng đang ngủ, bà Liễu quăng bịch xăng vào người Hoàng Hùng rồi dùng lửa đốt. Kết quả Hoàng Hùng bị bỏng nặng và sau đó tử vong…

Theo luật định, TAND tỉnh Long An có thời gian 1 tháng để xem xét đưa vụ án ra xét xử. Dự kiến phiên tòa sẽ đưa ra xét xử trong trong tháng 12 này.

P.Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ nhà báo Hoàng Hùng đối diện án tử hình