Vợ làm giả giấy tờ chiếm đoạt nhà của chồng

Văn Vũ| 05/06/2017 14:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do cần tiền tiêu xài riêng, vợ làm giả giấy tờ rồi mang cầm cố vay mượn và rao bán căn nhà tiền tỷ của chồng mình.

Sáng 5/6, TAND cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Bùi Thị Hồng Nga, sinh năm 1963, ngụ quận 3, TP HCM  tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Vợ làm giả giấy tờ chiếm đoạt nhà của chồng

Bị cáo Bùi Thị Hồng Nga tại phiên tòa phúc thẩm

Trước đó, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nga 12 năm tù cho hai tội danh trên. Sau bản án sơ thẩm, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đến vụ án đã làm đơn kháng cáo.

Theo nội dung vụ án, khoảng tháng 2/2013, Nga vay 600 trăm triệu đồng của ông Văn Tấn Phong với lãi suất 6%/tháng, tài sản thế chấp là giấy chủ quyền căn nhà tại phường 12, quận 10, TP HCM.

Do không có khả năng trả nợ, Nga rao bán căn nhà trên để lấy tiền trả cho ông Phong. Biết chuyện, ông Dũng (chồng bà Nga) đã không đồng ý.

Để qua mắt chồng nhằm bán căn nhà, Nga lấy 1 số giấy tờ liên quan của chồng rồi nhờ đối tượng tên Loan (không rõ lai lịch, địa chỉ) hướng dẫn làm giả hợp đồng ủy quyền ngôi nhà do ông Dũng sở hữu cho Nga.

Hoàn tất bộ hồ sơ giả, Loan tìm người đóng giả ông Dũng và làm giả giấy CMND mang tên ông Dũng, rồi cùng với Nga đến 1 văn phòng công chứng ở quận 5 để làm hợp đồng ủy quyền của ông Dũng do bà Nga đại diện sở hữu căn nhà trên.

Tiếp đến, Nga nhờ người mô giới bán căn nhà trên cho ông Võ Thành Tiên với giá 1,6 tỷ đồng. Sau khi nhận tiền, Nga chiếm đoạt luôn số tiền này mà không thông báo lại cho chồng là ông Dũng.

Ngày 24/11/2014, ông Dũng phát hiện ra sự việc này, nên làm đơn tố cáo Nga.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, Nga thừa nhận hành vi đã làm giả các loại giấy tờ tùy liên quan đến sang tên căn nhà tại phường 12, quận 10, TP HCM.

Tuy nhiên, bị cáo Nga không thừa nhận hành vi này. Khai tại phiên tòa, Nga nói chỉ vay 1,6 tỷ đồng của ông Tiên chứ không phải bán nhà cho ông Tiên. Nhưng để được ông Tiên cho vay tiền, Nga phải làm thủ tục sang lại căn nhà cho Tiên.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung để tiếp tục xác định có hay không việc bị cáo Nga vay tiền nhưng phải sang tên căn nhà cho ông Tiên, như bị cáo khai báo tại tòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ làm giả giấy tờ chiếm đoạt nhà của chồng