Vợ của hai “sếp” MB24 mang gần 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả ngay tại tòa

Đoàn Nga| 03/11/2015 20:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mong muốn chồng được giảm nhẹ hình phạt, vợ của 2 “sếp” MB24 đã mang gần 2 tỷ đồng tới phiên phúc thẩm để khắc phục hậu quả thay chồng.

Ngày 3/11, TAND cấp cao tại Hà Nội đã tiến hành phiên xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Ngô Văn Huy, 43 tuổi (cựu Giám đốc Công ty MB24), Lê Văn Cường, 39 tuổi (Phó giám đốc MB24).

Trước đó, tại phiên sơ thẩm TAND Hà Nội tuyên phạt Huy, 16 năm tù; Cường, 14 năm và Nguyễn Mạnh Hà, 34 tuổi (trưởng phòng kỹ thuật của MB24), 12 năm tù cùng về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Cho rằng mức án quá nặng, Huy và Cường đã làm đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, Công ty Cổ phần Đào tạo Mua bán trực tuyến MB24 do Nguyễn Tuấn Minh là Chủ tịch HĐQT dù không được cấp phép mở sàn giao dịch thương mại điện tử, MB24 vẫn lập lờ quảng cáo trang web "muaban24h.vn" do mình lập ra khiến nhiều người lầm tưởng.

Vợ của hai “sếp” MB24 mang gần 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả ngay tại tòa

Huy và Cường tại phiên tòa sơ thẩm

MB24 quy định, người muốn là thành viên phải mua ít nhất một gian hàng trên website với giá 5,2 triệu đồng, tương ứng 520 điểm. Khi đã là thành viên có thể nâng cấp trở thành hội viên với điều kiện phải chia 520 điểm cho hệ thống hội viên bảo trợ trực tiếp và gián tiếp. Đổi lại, hội viên được tặng thêm một gian hàng trong “văn phòng cá nhân” của mình, được đăng ký học miễn phí các lớp học của hệ thống bảo trợ, được bảo trợ hội viên mới.

Để hút người tham gia, MB24 quy định hội viên giới thiệu được một người mua gian hàng sẽ nhận 1,5 triệu đồng; giới thiệu được 2 người tham gia sẽ có thêm 320.000 đồng. Khi phát triển đủ 198 gian hàng, 99 cặp, hội viên đạt hạng VIP, được hưởng 80 triệu đồng (trừ 10% thuế thu nhập cá nhân)... Chỉ trong thời gian ngắn, MB24 đã thu hơn 631 tỷ đồng từ các hội viên.

Theo cáo buộc, Minh, Huy, Cường muốn rút tiền để chi tiêu nhưng sợ trong tài khoản của hệ thống ít điểm thì các hội viên sẽ rút tiền không tham gia nên chỉ đạo cho Hà đưa điểm ảo vào hệ thống để cân đối. Hà đã kích hoạt đưa vào hệ thống 15 triệu điểm, quy đổi thành 15 tỷ đồng. Từ đó, việc rút tiền với nhóm Minh dễ dàng hơn. Huy được Minh chia 2,5 tỷ đồng, Cường nhận 3 tỷ đồng, Hà lĩnh 1,2 tỷ đồng.

Khi sự việc vỡ lở, Nguyễn Tuấn Minh đã vội vàng bỏ trốn, hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục truy nã đối tượng này.

Tại tòa phúc thẩm hôm nay, vợ của bị cáo Cường đã mang tới 1 tỷ đồng và vợ của Huy mang tới 800 triệu đồng để khắc phục hậu quả thay chồng. HĐXX đã ghi nhận điều này, đồng thời cho biết sẽ chuyển số tiền trên tới cơ quan thi hành án theo đúng quy định.

Nhận định đây là tình tiết mới phát sinh, cấp phúc thẩm giảm cho mỗi bị cáo 1 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ của hai “sếp” MB24 mang gần 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả ngay tại tòa