Vô cớ giết người giữa tiệc tân gia

Thanh Phương| 15/06/2017 17:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/6, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử lưu động bị cáo Nguyễn Văn Cường (SN 1989, ở thôn Yên Nội, xã Thịnh Lộc, Hậu Lộc) về tội giết người.

Vô cớ giết người giữa tiệc tân gia

Bị cáo Nguyễn Văn Cường tại phiên tòa sơ thẩm

Theo cáo trạng, chiều 5/1/2017, gia đình anh Nguyễn Văn Công, ở thôn Yên Nội, xã Thịnh Lộc có tổ chức mời bạn bè anh em đến ăn uống mừng nhà mới. Đến 20h cùng ngày chỉ còn lại một số người ngồi lại uống rượu. Lúc này, anh Công gọi điện cho Cường tới nhà uống rượu, sau đó Cường đi xe máy một mình tới nhà anh Công.

Tới nơi thấy mọi người đang ngồi ăn uống ngoài sân, Cường dựng xe máy ở đầu cổng rồi đi bộ vào nơi anh Công đang ngồi. Mặc dù không có mâu thuẫn từ trước nhưng khi thấy Cường đi vào thì Nguyễn Văn Thao, sinh năm 1991, ở thôn Trung Phú, xã Thịnh Lộc liền chửi và thách thức đánh nhau với Cường.

Cường không nói gì mà đi lại mâm cơm ngồi đối diện với Thao, thì bị Thao dùng bát ném nhưng Cường tránh được và Thao đứng dậy dùng tay đấm mạnh một cái trúng vào vùng mắt phải của Cường.

Bị đánh, Cường đứng dậy ôm giằng co để đánh lại Thao nhưng được mọi người can ngăn nên cả hai không xảy ra xô xát đánh nhau nữa. Sau đó, Cường dắt xe máy ra về nhưng vì chưa nói chuyện chúc mừng gia đình anh Công, đồng thời bực tức vì bị Thao vô cớ chửi và đánh nên trước khi quay vào nhà anh Công, Cường đã lấy trong cốp xe 1 con dao nhọn (dạng dao bấm gấp) thủ sẵn trong túi quần để phòng thân.

Thấy Cường vào, Thao tiếp tục dùng vỏ chai bia ném Cường và cả hai xông vào ôm, đánh nhau, Cường dùng tay trái ôm ghì cổ Thao thì bị Thao dùng hai tay bóp và cào cấu vùng cổ nên Cường đã lấy dao từ trong túi quần ra đâm vào người Thao nhiều nhát. Sau đó, Thao được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã chết trên đường tới bệnh viện.

Căn cứ bản cáo trạng, chứng cứ và lời khai tại tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Cường 10 năm tù giam và bồi thường cho gia đình bị hại trên 110 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vô cớ giết người giữa tiệc tân gia