Vô cớ dùng kéo đoạt mạng người khác

Ngọc Minh| 29/08/2016 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/8/2016, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Bạc (SN 1993), trú tại tổ Tân Bình, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế về tội “Giết người”.

Theo hồ sơ, vào tối 16/02/2016, Nguyễn Văn Liền tổ chức sinh nhật tại quán A.Sen địa chỉ 110 Kinh Dương Vương, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang. Tới tham dự có Trần Văn Dũng và Dương Văn Tuân cùng trú tại thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang.

Tại buổi tiệc sinh nhật, do rượu vào lời ra nên Tuân và Dũng xảy ra tranh cãi. Lúc này anh Nguyễn Nhớ đang ngồi với bạn bè bàn bên cạnh gần bàn tiệc sinh nhật của Liền thấy thế nên qua can ngăn thì bị Dũng chửi và đánh.

Sau đó Dũng và Nhớ kéo nhau ra trước quán A.Sen đánh nhau, bạn bè đi cùng nhóm với Dũng và Nhớ cũng kéo nhau ra xô đẩy nhau nên chủ quan đã gọi Công an thị trấn Thuận An đến can thiệp nhắc nhở nên cả hai nhóm giải tán ra về.

Vô cớ dùng kéo đoạt mạng người khác

Bị cáo Nguyễn Văn Bạc tại phiên tòa.

Do tức tối bị nhóm Dũng đánh, nên 23h cùng ngày Nhớ cùng nhóm bạn đi tìm nhóm của Dũng để đánh lại, trong nhóm này có anh Nguyễn Văn Lọc. Nhớ lấy 02 cây kiếm tự chế tại nhà, một số gậy gộc rồi kéo nhau đi tìm nhóm của Dũng nhưng không gặp. Khi đi tìm, Nhớ hô to và dùng gậy đập vỡ cửa kính nhà anh Nguyễn Văn Hóa Em. Nghe tiếng kính bể anh Hóa Em và những người hàng xóm chạy ra đường truy đuổi. Lọc chạy sau cùng nên đến ngã ba xóm thì bị người dân trong thôn Tân Bình chặn lại.

Lúc này, Nguyễn Văn Bạc đang ở trong nhà cùng bạn bè, nghe có tiếng hô hoán đánh nhau thì chạy ra. Trước khi chạy ra, Bạc đến giá để chén bát lấy một cái kéo, khi chạy đến ngã ba, Bạc nhìn thấy một người đang ôm đầu, khom lưng nên xông vào đâm liên tục 04 nhát vào lưng anh Lọc thì được anh Trần Văn Ngạnh can ngăn và kéo Bạc đi về nhà. Anh Lọc sau khi bị đâm được mọi người đưa đến phòng khám đa khoa Thuận An cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đi.

Tại bản giám định pháp y số: 38-16/TT ngày 23/2/2016 của Trung tam Pháp y tỉnh TT-Huế kết luận nguyên nhân cái chết của anh Lọc là do đa chấn thương vùng ngực, lưng gây thủng tổ chức phổi, dứt động mạch phổi gây mất máu.

Tại phiên tòa, bị cáo Bạc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, bị cáo cho biết, việc bị cáo cố sát đâm anh Lọc là do bị cáo đang trong tình trạng uống nhiều rượu, không kìm chế được hành động của bản thân. Bị cáo gửi lời xin lỗi người thân và gia đình của bị hại, xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo có cơ hội lại cuộc đời.

Tuy nhiên, HĐXX xét thấy, hành vi của bị cáo Bạc là đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo đã vô cớ tước đi sinh mạng của người khác trong khi giữa bị cáo và bị hại không quen biết và cũng không có thù hằn gì với nhau. Vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Bạc 15 năm tù và buộc bị cáo Bạc bồi thường cho gia đình bị hại 82 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vô cớ dùng kéo đoạt mạng người khác