Vô cớ đâm chết người tại quán karaoke

Nguyễn Lê| 14/08/2018 13:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 14/8, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đặng Minh Hiếu (SN 2000, trú tại TDP 9, thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người” quy định tại điều 123 Bộ luật hình sự năm 2015.

Theo cáo trạng, vào tối ngày 3/1/2018, Bùi Phi Trường (SN 2000; trú tại thôn 9, xã Ea Khal, huyện Ea H’leo) đến quán ốc số 53 ở TDP 8, thị trấn Ea Đrăng để dự sinh nhật của một người bạn tại thì gặp Vũ Anh Tuấn (SN 2002, trú tại TDP 12, thị trấn Ea Đrăng) cùng một số người bạn đang ngồi uống rượu trong quán từ trước nên gọi Trường vào uống một ly rượu.

Tại đây, Vũ Anh Tuấn nói với Trường “làm gì mà ngông thế” thì Trường nói lại “mày thích ngông không”, rồi dùng tay tát vào mặt của Vũ Anh Tuấn. Bị đánh, Vũ Anh Tuấn lấy dao trong người ra đâm Trường nhưng không trúng, sau đó được mọi người can ngăn.

Trường đi về nhà thay đồ rồi quay trở lại quán ốc để tiếp tục dự sinh nhật bạn thì biết mọi người đã đến quán karaoke Sky Line gần đó để hát.

Trong lúc đứng chờ, Trường thấy Vũ Anh Tuấn cầm một con dao rựa đến, Trường chạy vào quán karaoke trốn nên Vũ Anh Tuấn không đuổi theo nữa mà đi về.

Vô cớ đâm chết người tại quán karaoke

Bị cáo Hiếu tại phiên tòa

Sau đó, Vũ Anh Tuấn tiếp tục cùng với hai người bạn đến quán karaoke Sky Line để tìm Trường. Lúc đang đứng chờ bên ngoài thì Trần Duy Tuấn (SN 1997, trú tại TDP 12, thị trấn Ea Đrăng) đi ra ngoài để nói chuyện hòa giải với Vũ Anh Tuấn, còn Đặng Minh Hiếu lấy một con dao thái lan để trên bàn bên trong phòng hát dắt vào sau túi quần rồi đi ra.

Khi gặp Vũ Anh Tuấn thì Trần Duy Tuấn hỏi “mày vác rựa tìm ai vậy Tuấn?” thì Vũ Anh Tuấn trả lời “em đi tìm thằng Tít (tức Bùi Phi Trường)”. Nghe vậy, Hiếu nói với Vũ Anh Tuấn “mày tìm tao hả?” thì Vũ Anh Tuấn trả lời “Tao tìm thằng Tít”.

Ngay lập tức, Hiếu xông vào dùng tay đánh 2 cái vào vai và dùng dao đâm 1 nhát vào lưng của Vũ Anh Tuấn. Bị đâm Vũ Anh Tuấn xông vào dùng tay chân đánh lại Hiếu thì bị Hiếu tiếp tục dùng dao đâm thêm 1 nhát vào vùng ngực và 1 nhát vào lưng làm Vũ Anh Tuấn gục tại chỗ.

Thấy vậy, mọi người vào căn ngăn và đưa Vũ Anh Tuấn đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Sau khi gây án, Hiếu đã vứt dao lại hiện trường rồi bỏ về nhà, khi nghe thông tin Vũ Anh Tuấn đã tử vong, Hiếu đã đến cơ quan công an đầu thú. Thời điểm bị sát hại Vũ Anh Tuấn chưa đủ 16 tuổi.

Tại bản kết luận giám định pháp y, nguyên nhân Vũ Anh Tuấn tử vong là do bị đâm xuyên tim, phổi dẫn đến mất máu và suy tuần hoàn không hồi phục.

Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Đặng Văn Hiếu đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được trong hồ sơ vụ án.

HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo Hiếu là đặc biệt nghiêm trọng, mang tính côn đồ, mặc dù nạn nhân không có mâu thuẫn gì với bị cáo nhưng bị cáo nhẫn tâm sát hại, gây mất an ninh trật tự tại địa phương nên cần có một bản án nghiêm khắc mang tính răn đe và phòng ngừa chung. Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đặng Minh Hiếu mức án 16 năm tù giam về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vô cớ đâm chết người tại quán karaoke