Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên "đấu khẩu" gay gắt tại Tòa

Trần Cúc| 20/02/2019 22:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến diễn biến phiên tòa xét xử ly hôn giữa vợ chồng cà phê Trung Nguyên, ông Vũ, bà Thảo đã có những phản biện tranh cãi gay gắt về phân chia tài sản và cấp dưỡng nuôi con.

Hôm nay (20/2), TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên).

Trước đó, tại phiên tòa ngày 29/1, cả ông Vũ và bà Thảo đều có mặt tại Tòa. Tuy nhiên, một trong các luật sư của hai bên vắng và có đơn xin hoãn, 3 đương sự liên quan cũng không đến. Do đó, HĐXX quyết định hoãn phiên toà.

Trình bày trước Tòa, ông Vũ và bà Thảo đã có những phần tranh cãi rất gay gắt liên quan đến vấn đề con cái và tài sản chung.

Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên

Quang cảnh phiên tòa

Tại phiên tòa, khi được HĐXX cho phép, bà Thảo hỏi ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) về việc từ năm 2013 đến nay ông lên núi ở ẩn, vậy việc chăm sóc các con, điều hành Tập đoàn Trung Nguyên thế nào khi 5 năm trên núi?

Ông Vũ nói tổ chức muốn đi xa phải cần có ý tưởng và mô hình mới. Ông cho rằng việc lên núi để tìm ra phương pháp kinh doanh thiện lành, duy nhất.

Bà Thảo liền nhắc lại câu hỏi vì cho rằng ông Vũ đang trả lời lạc đề. Tuy nhiên, ông chủ cà phê Trung Nguyên nhấn mạnh ông đang trả lời câu hỏi của nguyên đơn. Ông nói người giỏi lãnh đạo thì thời gian quản lý là quan trọng.

Nhắc đến vấn đề con cái với ông Vũ là một nỗi niềm. Ông trình bày các con của ông ở bên Australia có bạn của ông lo lắng. Còn 2 con ở Việt Nam đã có người giúp việc.

Khi bà Thảo liên tục nhắc lại điều bà muốn hỏi là vấn đề chăm sóc, chu cấp cho các con, ông Vũ đáp: “Nhà này đâu thiếu tiền. Tôi sợ mỗi lời nói nói ra rất đau lòng. Toà tuyên xử thế nào không quan trọng, lương tri của mình là điều quan trọng. Mấy cháu làm sao thiếu tiền được”, ông Vũ nói với giọng bức xúc và tự động ngồi xuống.

Lúc này bà Thảo nói: “Vậy là anh Vũ thừa nhận không chu cấp”.

Bà Thảo trình bày lúc lấy ông Vũ bản thân gia cảnh chồng rất nghèo, mẹ ông Vũ kiếm 500.000 đồng gửi xuống cho con cũng khó khăn. “Anh có duy nhất một điều là ý chí”, bà Thảo khẳng định.

Người phụ nữ này hỏi chồng, từ ngày khởi nghiệp đến nay, ai là người thay ông Vũ và gia đình góp vốn vào Trung Nguyên? Ông Vũ nhẹ nhàng: "Tôi nói với cô đừng nói gì không đúng sự thật. Gia đình tôi khó khăn là thật. Vì vậy nên tôi và ngay cả người giúp việc đều có lòng trắc ẩn", ông chủ cà phê Trung Nguyên nói với vợ rồi đặt câu hỏi về việc bà Thảo đóng góp được gì?

Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên tòa ngày 20/2

Bị đơn nói cách cư xử của bà Thảo không đúng. "20 năm nay có khi nào Qua đụng đến tiền. Cô phải đối diện với cái tâm của cô”,

Phiên tòa tiếp tục phần chất vấn khi đại diện luật sư của nguyên đơn nhắc về lá thư của các con gửi cho ông Vũ có nói đến việc sở hữu 5% cổ phần? ông Vũ không kiềm chế được cảm xúc: "Tôi từng nói với các con, bà nội của con 70 tuổi, ba cũng già, ở đây không ai cần tiền, chỉ có mẹ của con. Mấy đứa nhỏ không hiểu, không cần nghe những gì đang diễn ra. Hãy để cho nó lớn. Mẹ nó đủ chuyện để làm chứ không phải lá thư không..."

Tại phiên tòa, nói về việc cấp dưỡng khi bà Thảo nuôi con, bà Thảo giữ nguyên yêu cầu ông Vũ trợ cấp cho con mỗi người 5% cổ phần Trung Nguyên. "Em mong anh cho các con được gìn giữ sản nghiệp của gia đình và kế thừa phát triển tâm huyết của ba mẹ", bà Thảo nói trước HĐXX.

Tuy nhiên, ông Vũ nói: "Bao nhiêu năm nay tôi không còn quan tâm đến chuyện tiền bạc. Tiền để làm gì để bây giờ phải ngồi ở Tòa như thế này. Cha mẹ đúng hay sai đừng làm tổn thương các cháu, đưa các cháu ra Tòa". Giọng ông chủ cà phê Trung Nguyên gay gắt hơn khi nói rằng bà Thảo đã dùng "quyền làm vợ và làm mẹ để khống chế mọi chuyện".

Khi đại diện luật sư của nguyên đơn hỏi về căn nguyên dẫn đến sự đổ vỡ, bà Thảo thổ lộ: “"Với một người phụ nữ thì không ai mong muốn phải đứng tại phiên tòa, và phải chấp nhận chuyện ly hôn tan đàn xẻ nghé, con cái không có một gia đình trọn vẹn. Hơn nữa tôi và anh Vũ từng có thời gian chung sống hạnh phúc với 4 người con và sự nghiệp rất hiển vinh, nhưng có nhiều việc xảy ra dẫn đến tình trạng phải ly hôn... Năm 2013, anh thay đổi rất nhiều về quan điểm, về  thái độ với vợ và con mình. Có rất nhiều người quen, nhân viên đã thấy rõ được sự thay đổi của anh Vũ rồi. Tôi đã rất lo lắng cho công ty, từ lâu tôi làm từ 9h sáng đến 9h tối, thậm chí là đến 2h sáng, đều có nhân viên làm chứng, để làm sao cho công ty được hoạt động thông suốt. 5 năm nay không được tham gia điều hành công ty, tôi trở thành nạn nhân của nhiều vụ kiện...”

Phiên tòa buổi chiều kết thúc vào lúc 16h30 phút. Ngày mai, 21/2, phiên tòa tiếp tục chuyển qua phần tranh luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên "đấu khẩu" gay gắt tại Tòa