Vợ chồng Việt kiều “ngã ngửa” vì bỗng dưng gánh nợ tiền tỷ

Mạnh Hùng| 18/07/2018 17:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/7, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Bùi Huy Hoàng (SN 1985, trú xã Vân Nam, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) 12 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Bị hại trong vụ án là vợ chồng anh Vũ Văn Diệm (trú ở Nam Định và hiện sống tại nước ngoài)

Theo cáo trạng truy tố cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, vợ chồng anh Vũ Văn Diệm vốn có căn nhà tại phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Tuy nhiến, do không có nhu cầu ở nên ngày 24/5/2014, vợ chồng anh Diệm cho anh Vũ Văn Sơn (cũng trú ở Nam Ninh) thuê để làm cơ sở xông hơi, massage.

Cùng thời điểm, anh Sơn rủ thêm Nguyễn Như Hùng tham gia kinh doanh dịch vụ cùng mình. Ngay khi ký hợp đồng thuê nhà xong, anh Sơn và Hùng rủ anh Diệm đi liên hoan nhằm thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác.

Khi tàn cuộc ăn nhậu, anh Diệm do say rượu nên được Hùng đưa về một khách sạn ở Cầu Giấy nghỉ ngơi. Ngay sáng hôm sau, anh Diệm phải cấp tốc ra nước ngoài làm ăn.

Vợ chồng Việt kiều “ngã ngửa” vì bỗng dưng gánh nợ tiền tỷ

Bị cáo Hoàng tại phiên tòa xét xử

Biết chủ nhà đã xuất ngoại, Hùng liền gọi điện thông báo anh Diệm nợ đối tượng 4,6 tỷ đồng do tối hôm say rượu hai người đã đánh bạc bằng miệng với nhau. Bị phản ứng, Hùng cho biết đối tượng sẽ không đòi đủ số tiền thua bạc, đồng thời nói sẽ trừ dần vào tiền thuê nhà. Nghe vậy, anh Diệm khẳng định không có chuyện đó và khẳng định bản thân không nợ Hùng khoản tiền nào.

Khoảng 1 năm sau, anh Diệm về nước và đã tới gặp Sơn để đòi tiền thuê nhà. Tuy nhiên, Sơn không trả vì Hùng đã trừ vào số tiền anh Diệm nợ Hùng.

Đến ngày 5/5/2015, anh Diệm nhận được điện thoại của Hùng hẹn gặp tại một nhà hàng trên đường Lê Đức Thọ (ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để nói chuyện. Nghe vậy, anh Diệm nhận lời.

Ngay khi vừa kết thúc cuộc gọi, Hùng điện cho Bùi Huy Hoàng. Qua điện thoại, Hùng bảo Hoàng gọi thêm một số người nữa tới địa điểm mà anh ta hẹn với anh Diệm trước đó nhằm mục đích đe dọa và bắt vợ chồng anh Diệm phải trả tiền cho mình. Nhận lời đàn anh, Hoàng đã gọi điện cho Đặng Văn Ích và Dũng (hiện không xác định được nhân thân, lai lịch) đi cùng.

Khi anh Diệm cùng vợ đến nhà hàng nói chuyện với Hùng như đã hẹn thì bị nhóm đàn em của đối phương xông ra đánh, đấm không nương tay. Chứng kiến cảnh Chồng bị đánh, vợ anh Diệm buộc phải viết giấy nhận nợ Hùng 1 tỷ đồng.

Sau đó, vợ chồng anh Diệm tố cáo vụ việc ra cơ quan công an, ngày 11/5/2015, Hùng bị bắt giữ. Cùng thời điểm, “đàn em” của đối tượng này lén phi tang tờ giấy nhận nợ mà vợ anh Diệm buộc phải xác nhận khống nhưng đã bị lực lượng Công an vô hiệu hóa.

Sau thời gian bỏ trốn, ngày 19/1/2018, Hoàng bị bắt giữ theo lệnh truy nã.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, người làm chứng, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Bùi Huy Hoàng lĩnh án12 năm tù về tội Cướp tài sản.

Trước đó, ngày 21/12/2017, TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Như Hùng 12 năm tù về tội Cướp tài sản, theo quy định tại Điều 133 - BLHS năm 1999.

Đối với các đối tượng tham gia cùng Hùng và Hoàng đe dọa, đánh đập vợ chồng anh Diệm, cơ quan điều tra đã tiến hành điều tra xác minh nhưng chưa xác định được nhân thân, lai lịch. Do đó, cơ quan điều tra đã quyết định tách rút tài liệu liên quan để tiếp tục điều tra, xử lý sau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ chồng Việt kiều “ngã ngửa” vì bỗng dưng gánh nợ tiền tỷ