VKS rút kháng nghị vụ cô gái đâm chết bạn trai vì bị sàm sỡ

Ngọc An| 10/04/2018 13:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị bạn trai mới quen ôm hôn và đè ra bãi đất trống để sàm sỡ, trong lúc chống cự, cô gái đã giật con dao của bạn trai và đâm hai nhát khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Sáng ngày 10/4, TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử bị cáo Trần Kim Ngân (24 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu) theo kháng nghị của VKSND TP.HCM.

The bản án sơ thẩm, Ngân quen biết với Lương Địch Lân (27 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) qua mạng xã hội zalo.

Ngày 30/11/2016, khi Ngân đang làm việc tại cửa hàng đồng hồ trên đường Nguyễn Trãi, quận 5 thì Lân hẹn đi chơi. Đến tối cùng ngày, Lân chở Ngân đến bãi đất trống nằm trên đường số 7, phường Bình Khánh, quận 2 (phía sau chùa Huệ Nghiêm) để tâm sự.

Tại đây, Lân ôm hôn Ngân rồi đè xuống bãi đất trống nhưng Ngân chống cự. Lúc này Lân rút dao trong người khống chế bạn gái mới quen nhằm đạt được mục đích.

 Lợi dụng trong lúc Lân đang cởi quần, Ngân đã đạp nhiều cái vào người bạn trai rồi đứng dậy. Bị Lân kéo lại, Ngân cố sức giằng co rồi cắn vào tay Lân, giật lấy con dao đâm nạn nhân hai nhát rồi bỏ chạy.

Sau khi gây án, Ngân chạy bộ khỏi hiện trường sau đó đi taxi về phòng trọ. Còn Lân, sau khi bị đâm, người này liền lấy xe bỏ đi. Tuy nhiên, Lân chỉ đi được một đoạn thì té ngã và tử vong ngay trên đường.

3 ngày sau thì Ngân bị bắt và bị VKSND TP.HCM truy tố về tội Giết người.

Tại phiên toà xét xử sơ thẩm vào giữa tháng 9/2017, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo với mức án từ 7-8 năm tù.

Qua xem xét hồ sơ vụ án, HĐXX xét thấy bị cáo giết người trong tình trạng bị kích động mạnh do hành vi của bị hại gây ra. Thời điểm giữa đêm khuya lại ở nơi vắng vẻ nên ngoài sự tự vệ của bản thân bị cáo không thể nhờ ai giúp đỡ.

Từ nhận định trên, HĐXX đã tuyên Trần Kim Ngân 9 tháng 16 ngày tù (đúng bằng thời gian tạm giam) và trả tự do cho bị cáo ngay sau phiên tòa.

Sau phiên sơ thẩm, Viện trưởng VKSND TP.HCM đã kháng nghị bản án, đề nghị cấp phúc thẩm xét xử theo hướng đổi tội danh "Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh" sang tội "Giết người", đồng thời tăng hình phạt đối với bị cáo này.

Tại phiên tòa ngày hôm nay, sau phần xét hỏi, đại diện VKS giữ quyền công tố tại Toà đã rút quyết định kháng nghị của VKS cấp dưới, đề nghị HĐXX giữ nguyên hình phạt và tội danh đối với bị cáo Ngân.

Do VKS rút kháng nghị nên HĐXX ra quyết đình chỉ xét xử phúc thẩm, giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VKS rút kháng nghị vụ cô gái đâm chết bạn trai vì bị sàm sỡ