Viết thư tuyệt mệnh, giết vợ rồi tự tử bất thành

Thùy Dung| 25/11/2016 06:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/11, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa lưu động tại Xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, xét xử sơ thẩm đối với Phạm Duy Anh (27 tuổi, trú tại thôn 4, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, Gia Lai) về tội giết người, theo điểm n, khoản 1, điều 93 của Bộ Luật hình sự.

Gần một năm sau ngày cướp đi mạng sống của vợ mình, bị cáo Phạm Duy Anh bị dẫn giải ra trước vành móng ngựa để trả giá cho hành vi tàn độc của mình. Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Duy Anh tiều tụy với ánh mắt hối lỗi, Duy Anh không dám nhìn thẳng về phía gia đình.

Biết Duy Anh là người ham chơi không lo làm nên gia đình chị Trịnh Thị Hằng (21 tuổi, trú tại thông 1, xã Nam Yang, Đak Đoa, Gia Lai) đã phản đối và ngăn cấm cuộc hôn nhân của chị. Tuy nhiên chị Hằng vẫn bất chấp tất cả để đến với Duy Anh.

Nghĩ rằng mình đã tìm được người có thể nương tựa cả đời, nhưng cuộc sống gia đình không như chị Hằng mong đợi. Duy Anh vẫn chứng nào tật đó, vẫn ham chơi, rượu chè. Mỗi lần uống rượu về lại lôi vợ con ra chửi mắng, đánh đập.

Viết thư tuyệt mệnh, giết vợ rồi tự tử bất thành

Bị cáo Duy Anh trước tòa

Cũng vì thế chị Hằng chịu không nổi nên đã ôm con bỏ về nhà cha mẹ mình sống và Duy Anh đã nhiều lần đến xin lỗi, muốn vợ quay về sống chung nhưng chị Hằng không đồng ý. Nghĩ rằng vợ có người khác nên Duy Anh nảy sinh ý định giết vợ rồi tự tử.

Nghĩ là làm, Duy Anh lên kế hoạch và viết thư tuyệt mệnh để lại từ trước, khoảng 7h30’ ngày 23/4/2016, Duy Anh đến nhà cha mẹ vợ để gặp và xin lỗi, với mong muốn níu kéo chị Hằng quay về cùng mình chung sống nuôi con.

Đang ngồi nói chuyện, thấy chuông điện thoại reo, Duy Anh cầm lên xem thì bị chị Hằng giật lại và tắt cuộc gọi. Duy Anh hỏi: “Em có bồ rồi hả” thì chị Hằng trả lời: “Ừ, giờ đường ai nấy đi”.

Nghe vậy máu ghen trong người nổi lên, cho rằng vợ mình đã “thay lòng đổi dạ”, nên Duy Anh đi về nhà lấy một con dao, cùng ca thuốc diệt cỏ đã chuẩn bị trước đó mang qua nhà chị Hằng. Duy Anh để ca thuốc diệt cỏ ở phòng bếp rồi cầm túi xách đựng con dao đi vào phòng và để dưới gối, tiếp tục xin chị Hằng quay lại chung sống để nuôi con nhưng chị Hằng vẫn nhất quyết không đồng ý.

Duy Anh đã lạnh lùng vung dao chém liên tiếp nhiều nhát vào người làm chị Hằng gục ngã xuống nền nhà, tử vong tại chỗ. Sau đó Duy Anh thản nhiên đi xuống bếp bỏ dao và uống hết ca thuốc diệt cỏ hòa với sữa tươi đã chuẩn bị từ trước rồi mở cửa sau đi ra.

Nghe tiếng kêu cứu “chú Mười ơi cứu con”, vợ chồng bà Thanh (cô ruột chị Hằng) chạy sang thì thấy Duy Anh từ trong nhà đi ra. Bà Thanh hỏi: “Mày làm gì bé Hằng rồi”, thì Duy Anh lạnh lùng trả lời: “Tôi đã giết chết bé Hằng rồi, gọi bố mẹ nó về đi”. 

Về nhà, Duy Anh tiếp tục uống thuốc diệt cỏ để tự tử nhưng không thành, biết mình không thể thoát tội nên đã đến Công an xã đầu thú.

Tại phiên tòa xét xử hôm nay, được nói lời nói sau cùng, Duy Anh không nói gì chỉ xin cha mẹ vợ tha lỗi cho hành động nông nổi của mình.

Xét hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, mang tính chất côn đồ hung hãn, coi thường tính mạng người khác và gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Tại phiên tòa, bị cáo có thái độ thành khẩn khai báo, sau khi gây án đã ra đầu thú và gia đình có thân nhân là liệt sỹ, có công với cách mạng nên đã tuyên bị cáo Phạm Duy Anh 18 năm tù giam về tội “giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viết thư tuyệt mệnh, giết vợ rồi tự tử bất thành