Viện lý do chữa bệnh cho mẹ để chiếm đoạt tài sản

Hoàng Thiên Lý| 28/07/2015 15:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 28/7, TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo giữ nguyên án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Hồng Hải (SN 1994, TP. HCM) mức án là 3 năm 3 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra Tòa còn buộc bị cáo phải bồi thường cho người bị hại 48 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 10h30’ ngày 13/10/2014, Hồng Hải từ TP. Hồ Chí Minh ra Nha Trang chơi và có đến cửa hàng Đình Nhựt số 6 Hai Bà Trưng, Nha Trang để xem đồ trang sức.

Quá trình xem, Hải nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã nói với anh Trần Đức Tiềm, nhân viên của cửa hàng cho xem một bộ trang sức bằng vàng 18K đính 4 hột ngọc trai có tổng giá trị là 48 triệu đồng.

Sau khi Hải cầm được tài sản xem, Hải giả vờ đồng ý mua và nói dối với anh Tiềm là để quên tiền ở khách sạn Sheraton, địa chỉ 26-28 Trần Phú, Nha Trang. Hải yêu cầu anh Tiềm cho Hải cầm đồ trang sức và đi cùng với Hải về khách sạn lấy tiền. Vì tin tưởng Hải nên anh Tiềm đã đồng ý.

Viện lý do chữa bệnh cho mẹ để chiếm đoạt tài sản

Bị cáo Hồng Hải trước vành móng ngựa

Khi đến khách sạn, Hải nói anh Tiềm đứng đợi ở dưới còn Hải lên phòng lấy tiền xuống trả. Hải cầm đồ trang sức đi vào trong khách sạn rồi bỏ trốn theo hướng cửa sau. Sau đó, Hải đón xe về lại TP Hồ Chí Minh và đem bán bộ trang sức cho một người phụ nữ tên Mai (không xác định) lấy 22 triệu đồng.

Ngày 22/1/2015, Hải lại đón xe từ TP Hồ Chí Minh ra Nha Trang chơi và đi tham quan tại chợ đêm Yến Sào thì bị anh Trần Đức Tiềm phát hiện, bắt giữ Hải giao nộp cho cơ quan Công an.

Tại phiên tòa, vị chủ tọa hỏi lý do xin giảm nhẹ hình phạt thì Hải nói: "Bị cáo là người giới tính thứ ba nên làm có bao nhiêu tiền bị cáo theo bạn bè ăn chơi, lêu lỏng ở ngoài đường hết, mặc dù bị cáo là người rất ăn chơi nhưng khi nghe tin mẹ bị bệnh vì tai biến mạch máu não thì lại không có tiền để chữa bệnh cho mẹ nên bị cáo mới đi lừa đảo để có tiền chữa bệnh cho mẹ, bị cáo xin giảm nhẹ để sớm về lo cho mẹ".

Tòa hỏi: “Bị cáo nói đi lừa đảo để lấy tiền chữa bệnh cho mẹ, mẹ bị cáo có biết không?” thì Hải trả lời: “Không dám nói cho mẹ biết vì...sợ mẹ bị sốc”.

Vị chủ tọa nghiêm giọng: “Bị cáo đừng nói như vậy, không phải vì mẹ bị cáo bị bệnh mà bị cáo phải đi lừa đảo để có tiền chữa bệnh cho mẹ, còn nhiều việc khác làm để kiếm tiền mà, đây không phải là lần đầu bị cáo đi lừa đảo, trước đó ngày 15/4/2014, bị cáo đã từng bị tòa án xử phạt 9 tháng tù về tội này chưa chấp hành lại tiếp tục đi lừa đảo, hành vi của bị cáo thuộc trường hợp “tái phạm” không phải vì bị cáo thương mẹ đâu, bị cáo đi lừa đảo mục đích của bị cáo là lấy tiền ăn chơi đó”.

Lúc này, Hải chỉ biết cuối đầu im lặng. Do xét thấy không có tình tiết nào mới để giảm nhẹ hơn nên tòa tuyên y án sơ thẩm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viện lý do chữa bệnh cho mẹ để chiếm đoạt tài sản