Vì con ngan… giết chết hai mạng người

12/06/2014 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/6/2014, tại trụ sở UBND xã EaHiao, huyện Ea H’leo, tỉnh Đăk Lăk, TAND tỉnh Đắk Lắk đã xét xử lưu động đối với bị cáo Vy Bế Ngoạt (SN 1975, trú tại thôn 7C, xã EaHiao, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) về tội “giết người” với mức án tử hình.

Vì con ngan… giết chết hai mạng người

Bị cáo tại phiên tòa (ảnh Hữu Giáp-TAND Đăk Lăk)

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát: Khoảng 6 giờ ngày 21/10/2013, đường từ nhà ra chợ xã khó đi nên Vy Bế Ngoạt phụ đẩy xe đạp cho vợ là Hoàng Thị Túc chở bao cà phê từ nhà ra chợ xã EaHiao để bán.

Xe qua được suối nước thì Ngoạt quay bộ về nhà, trên đường về, khi đi ngang qua cổng nhà chị Triệu Thị Bài, nhìn thấy con ngan ở sân nên Ngoạt nảy sinh ý định bắt trộm con ngan về nhà làm thịt. Lúc này, Ngoạt đi vào sân nhà chị Bái bắt được con ngan thì cháu Hà Cao Nguyên (sinh năm 2003 là con chị Bài) nhìn thấy sự việc, nên cháu Nguyên nói với Ngoạt là sẽ về kể cho bác Lưu Bá Kham là người quen trong gia đình biết. 

Sợ mọi người phát hiện Ngoạt vặn cổ cho con ngan chết rồi đem bỏ vào cửa chuồng gà, nhìn thấy chiếc búa chim (dạng 2 lưỡi: 1 lưỡi nằm dọc và 1 lưỡi nằm ngang) của gia đình chị Bài dựng ở ngay góc bếp, Ngoạt cầm lấy đi ra ngoài.  Cháu Nguyên thấy vậy sợ bỏ chạy vào trong nhà, Ngoạt liền đi theo vào trong rồi dùng búa bổ liên tiếp nhiều nhát vào vùng đầu cháu Nguyên làm cháu chết tại chỗ; cùng lúc này cháu Hà Phú Quý (sinh năm 2000) là anh trai cháu Nguyên bị bệnh chậm phát triển trí tuệ đang nằm ngủ ở dưới nền nhà phát hiện nên vội đứng dậy, Ngoạt tiếp tục dùng búa bổ một nhát vào vùng mặt cháu Quý làm cháu Quý ngã xuống nền nhà…. rồi bổ liên tiếp thêm nhiều nhát nữa vào vùng đầu làm cháu Quý chết tại chỗ.

Sau khi sát hại hai cháu Nguyên và Quý, Ngoạt cầm búa đi ra ngoài vứt ở vườn mỳ nhà chị Bài rồi đi về bỏ trốn sang thôn Thanh Xuân, xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, đến ngày 25/10/2013 thì bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ.

Tại phiên tòa sơ thẩm, sau khi xem xét, đánh giá các tình tiết giảm nhẹ mà bị cáo được hưởng như: thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; gia đình có công với cách mạng và đã bồi thường một phần để khắc phục hậu quả (5.000.000 đồng).  Hội đồng xét xử đánh giá mức độ hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, không còn khả năng cải tạo nên đã áp hình phạt cao nhất của Bộ luật hình sự là “tử hình” để loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra ngoài đời sống xã hội và buộc bồi thường cho gia đình bị hại hơn 181 triệu đồng.

Vụ án chỉ vì “một con ngan” mà đã cướp đi sinh mạng của ba người họ hàng với nhau. Chị Bài mãi mãi mất đi hai đứa con của mình, chị Túc và các con cũng mất đi một người chồng, một người cha, mất đi một chỗ dựa là trụ cột trong gia đình. Những gò má với những giọt nước mắt lăn…dài.
     
Trần Sỹ - Hữu Giáp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì con ngan… giết chết hai mạng người