Vì 20 triệu đồng vận chuyển thuê ma túy nhận án tử hình

Thanh Phương| 22/11/2019 20:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/11, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa hình sự phúc thẩm đối với bị cáo Vàng A Súa (SN 1976, trú tại xóm Hang Kia, xã Hang Kia, huyện Mai Châu Hòa Bình) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” tại hội trường xét xử TAND tỉnh Hòa Bình.

Tại phiên tòa sơn thẩm, HĐXX Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình căn cứ trên hồ sơ, quá trình tranh tụng tại phiên tòa, đã tuyên phạt bị cáo Vàng A Súa mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Vì 20 triệu đồng vận chuyển thuê ma túy nhận án tử hình

Bị cáo Vàng A Súa tại phiên phúc thẩm

Bị cáo Vàng A Súa đã làm đơn kháng án xin giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng mức án tử hình là quá nặng, bị cáo là người dân tộc, học hành không tới nơi tới chốn, hiểu biết pháp luật hạn chế…

Theo hồ sơ vụ án, ngày 20/7/2016, Vàng A Súa khi đang đi lấy củi thì có 2 người đàn ông lạ tới gặp. Những người này đặt vấn đề thuê Súa vận chuyển ma túy từ xã Hang Kia về xã Tân Sơn, huyện Mai Châu (Hòa Bình) với tiền công là 20 triệu đồng.

Thấy số tiền lớn, Súa đồng ý đã gọi điện cho Vàng A Gia và Khà A Chư cùng trú ở xóm Hang Kia để bàn chuyện vận chuyển hàng. Súa hứa khi nào xong việc sẽ trả cho Chư 10 triệu đồng, còn Gia thì trả công nhưng không nói rõ là sẽ trả bao nhiêu.

Thỏa thuận xong, Súa bảo Vàng A Gia đi xe máy trước để làm tiền trạm, khi nào có động hoặc thấy cơ quan chức năng thì alo cảnh báo trước. Súa và Chư hẹn người thuê tại 1 địa điểm để nhận 2 chiếc xe máy mang biển kiểm soát 88E1 - 003.04 và 30M6 – 2935, trong mỗi chiếc xe có giấu 15 bánh heroin.

Nhận hàng, cả 2 nhanh chóng di chuyển về xã Tân Sơn, huyện Mai Châu. Trên đường đi, Súa thường xuyên được Vàng A Gia thông báo tình hình. Tuy nhiên khi đi đến khu vực xã Tân Sơn, huyện Mai Châu thì các đối tượng giáp mặt với lực lượng công an.

Có tật giật mình, Vàng A Súa đã bỏ xe chạy xuống vực rồi trốn lên rừng, còn Khà A Chư đã bị bắt giữ cùng toàn bộ tang vật. Khám xét tại chổ, cơ quan chức năng thu giữ 30 bánh heroin cất giấu trong cốp xe máy có tổng trọng lượng 10.397gram. Ngay sau đó hoa tiêu Vàng A Gia cũng bị bắt giữ.

Riêng Vàng A Súa được gia đình, chính quyền địa phương động viên, ngày 25/7/2018, đối tượng đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Vàng A Súa không đưa ra được những chứng cứ, tình tiết mới. HĐXX khẳng định hành vi của Vàng A Súa là đặc biệt nghiêm trọng, cần phải cách ly vĩnh viễn với xã hội, tuyên giữ nguyên mức án tử hình đối với bị cáo Vàng A Súa về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì 20 triệu đồng vận chuyển thuê ma túy nhận án tử hình