Vay gạo không được, đầu độc chủ nhà

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị cáo Giang tại phiên tòa.

Chiều 29-12, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt 10 năm tù đối với bị cáo Ngô Hoàng Giang (SN 1991, ngụ ấp 5, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) về tội "giết người".

Theo cáo trạng, tháng 5-2010, Giang là người làm thuê trong rẫy của anh Vũ Duy Vượng (SN 1978, ngụ thôn 5, xã Thiện Hưng) ở ấp Bù Tam, xã Thiện Hưng. Vì không có nhà ở nên Giang đã xin ở nhờ nhà của chị Võ Thị Đẹp (SN 1961, ở gần rẫy anh Vượng). Tuy nhiên, do bị chị Đẹp chửi vì tội lười biếng nên Giang đã dọn sang chòi canh rẫy của anh Vượng để ở.

Mặc dù không ở với chị Đẹp nữa nhưng Giang vẫn thường xuyên sang nhà chị Đẹp chơi với Nguyễn Văn Ngọc (SN 1994), con trai chị Đẹp. Trong thời gian này, Giang đã 2, 3 lần đến nhà vay gạo và mượn tiền nhưng chị Đẹp không cho nên Giang bực tức.

Khoảng 7 giờ, ngày 1-8-2010, thấy mẹ con chị Đẹp vắng nhà, nghĩ đến những lần bị chị Đẹp chửi, không cho mượn gạo và tiền nên Giang nảy sinh ý định đầu độc chị Đẹp. Giang quay trở lại chòi rẫy lấy thuốc trừ sâu mang sang đổ thuốc vào chai nước mắm hiệu Nam Ngư trong nhà bếp của chị Đẹp rồi trở về. Khoảng 30 phút sau, Giang quay lại nhà chị Đẹp để dò xét thì thấy Ngọc và bạn là Trần Phi Hải (SN 1993) đang ở nhà.

Ngọc thấy đói bụng nên lấy bánh tráng ra ăn và đi xuống bếp lấy nước mắm chấm thì phát hiện chai nước mắm có mùi thuốc sâu. Nghi ngờ có người bỏ thuốc sâu vào nước mắm nên Ngọc dò hỏi thì Giang đã thừa nhận việc làm của mình.

Tất Thành

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vay gạo không được, đầu độc chủ nhà