Vào viện truy sát bệnh nhân, nhóm thanh niên 9x cùng nhau lĩnh án

Mạnh Hùng| 02/10/2018 20:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/10, TAND TP Hà Nội đưa Lê Văn Dương (SN 1994, trú ở xã Phúc Tiến, Phú Xuyên, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”, theo quy định tại điểm n khoản 1, Điều 123 - BLHS năm 2015 được sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Cùng phải ra hầu tòa lần này với bị cáo Dương còn có 2 bị cáo khác là Đoàn Trung Tiến (SN 1994) và Nguyễn Trung Dự (SN 1995), cùng trú tại xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên và cùng bị truy tố về tội “Giết người”.

Bị hại trong vụ án là anh Lâm Như Hoàn (SN 1995, trú xã Nam Triều, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội).

Theo cáo trạng truy tố cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, tối ngày 2/9/2017, Lâm Như Hoàn, Lâm Văn Hoàn, Nguyễn Văn Mỹ cùng một số thanh niên đều sinh năm 1995 và cùng trú ở xã Nam Triều (Phú Xuyên, Hà Nội) rủ nhau tới một quán lẩu ở địa phương ăn uống, rồi đi uống cà phê ở quán Cafe Trần.

Vào viện truy sát bệnh nhân, nhóm thanh niên 9x cùng nhau lĩnh án

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Đến khoảng 0h ngày 3/9/2017, cả nhóm đi về và sau đó Lâm Văn Hoàn không thấy chiếc điện thoại của mình đâu. Cho rằng để quên ở quán cà phê, Lâm Như Hoàn và Nguyễn Văn Mỹ liền phóng xe máy quay lại quán Cafe Trần tìm điện thoại nhưng không thấy.

Trên đường về đến hầm chui dân sinh thuộc xã Nam Phong, huyện Phú Xuyên, 2 thanh niên này gặp anh Lê Văn Mạnh (SN 1986, trú tại xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên) điều khiển xe máy Air Blade chở bạn gái đi cùng chiều. Vượt lên phía trước, Như Hoàn, Mỹ chào hỏi anh Mạnh và anh này cũng chào hỏi lại.

Tuy nhiên, ngay sau đó, anh Mạnh nghe thấy tiếng chửi bậy nên dừng xe. Như Hoàn và Mỹ cũng đứng lại, rồi hai bên lao vào nhau ẩu đả, anh Mạnh bỏ chạy, Như Hoàn và Mỹ đẩy chiếc xe máy Air Blade xuống mương nước.

Nhằm vớt xe máy lên bờ, anh Mạnh liền gọi điện cho một số bạn bè, trong đó có các bị cáo nêu trên đến trợ giúp. Khi cả 2 nhóm thanh niên gặp nhau tại khu vực cầu chui dân sinh, Lâm Văn Hoàn đã bị nhóm Lê Văn Dương đánh trọng thương.

Trong khi Văn Hoàn được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Phú Xuyên cấp cứu thì nhóm Dương rủ nhau đi uống rượu. Tại cuộc rượu giữa đêm, Dương cùng đồng bọn biết tin nhóm Lâm Như Hoàn đang ở bệnh viện nên lập tức kéo đến.

Giữa phòng cấp cứu của bệnh viện, Dương cùng đồng bọn vừa dùng chân tay, vừa dùng gậy inox đánh Như Hoàn, Mỹ và 1 thanh niên trong nhóm đối phương. Cuộc đánh lộn chỉ dừng lại khi Lâm Như Hoàn bất tỉnh và sau đó tử vong.

Sau khi gây án xong, nhóm Dương đi tìm quán karaoke hát nhưng không được. Khi quay lại Bệnh viện Đa khoa Phú Xuyên, nhóm thanh niên này thấy xe của lực lượng công an và biết tin Lâm Như Hoàn đã chết nên nhanh chóng bỏ trốn.

Sau đó, trong các ngày từ 7 - 19/12/2017, 3/4 đối tượng gây án mạng tại bệnh viện đã lần lượt ra đầu thú và bị đưa ra xét xử tại tòa.

Riêng đối tượng Nguyễn Thế Sáng (tức Sùng), được xác định liên quan đến vụ án nhưng hiện vắng mặt tại nơi cư trú nên cơ quan tố tụng tách rút hồ sơ xử lý sau.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX xác định cáo trạng truy tố các bị cáo là có căn cứ, đúng pháp luật.

Theo đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội quyết định tuyên phạt Lê Văn Dương lĩnh án tù chung thân; 2 bị cáo Đoàn Trung Tiến và Nguyễn Trung Dự cùng nhau lĩnh mức án 14 năm tù về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vào viện truy sát bệnh nhân, nhóm thanh niên 9x cùng nhau lĩnh án