Vào tù vì “làm chuyện người lớn”

Mạnh Cường| 07/05/2015 17:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới vừa ra khỏi trại giáo dục 05-06 vì nghiện ma túy hồi đầu tháng 6-2014 thì đến tháng 11-2014, Đặng Văn Nam (1993, tên gọi khác cu Nhỏ) lại vướng vào vòng lao lý vì tội Hiếp dâm.

Ngày 7-5, TAND Q.Liên Chiểu (Đà Nẵng) xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Đặng Văn Nam (sinh năm 1993, trú tổ 99, P.Hòa Hiệp Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng) về tội "Hiếp dâm" và tuyên phạt bị cáo Nam 5 năm tù.

Nam là con út trong gia đình có 3 anh em, gia đình khó khăn, nguồn thu nhập phụ thuộc vào việc làm thuê làm mướn, phụ hồ. Vậy nhưng, khác với anh của mình, Nam chỉ biết chơi bời lêu lổng khiến gia đình nhiều phen buồn phiền. 

Vào tù vì “làm chuyện người lớn”

Nam không ngờ mình vào tù vì “ăn trái non”  

Vốn là người yêu của nhau nên nhân dịp có đám cưới người quen, Nam đã rủ P.T.X.D (1998, trú xã Hòa Liên, Hòa Vang, Đà Nẵng) đi cùng. Vì ham vui nên D. cũng đã uống chút bia nên say.

Thấy D. mệt nên Nam đưa D. về nhà Nam để nghỉ ngơi. Về nhà Nam đưa vào D. phòng riêng rồi chốt trái cửa, lúc này Nam thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn với D.

Mặc cho D. van xin, chống cự nhưng Nam vẫn phớt lờ và thực hiện bằng được hành vi thú tính của mình. Từ bên ngoài mẹ của Nam nghe tiếng khóc của D. đã gọi Nam mở cửa nhưng không được, bà phải vòng cửa sau “nhảy” vào bằng cửa sổ nhưng mọi sự đã rồi.

Về nhà, D.kể chuyện này với mẹ ruột và sau đó đã đến cơ quan CA trình báo sự việc và Nam đã bị bắt ngay sau đó.

Quá trình điều tra cũng như thẩm vấn công khai tại tòa, lời khai của bị cáo, lời khai của bị hại, phù hợp với tài liệu chứng cứ thu thập có trong vụ án. Bị cáo đã thành khẩn khai báo những hành vi sai trái của mình. 

Nhận thấy hành vi của Nam đã xâm hại đến tính mạng và sức khỏe của người chưa vị thành niên và được pháp luật bảo vệ, bị cáo Nam có nhân thân xấu nhưng không lấy đó làm bài học cho bản thân mà lại vi phạm pháp luật nên cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian để rèn luyện, tu dưỡng để trở thành công dân tốt.

Tuy nhiên tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, gia đình bị cáo có công cách mạng, gia đình khó khăn nên VKS cũng đã đề nghị HĐXX áp dụng nhiều tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và đã tuyên phạt mức án trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vào tù vì “làm chuyện người lớn”