Vận chuyển thuê ma túy, lĩnh 18 năm tù

Hoa Đông| 31/05/2017 08:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/5, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Trịnh Thị Thu Hà (SN 1987, trú tại Đông Lễ, Đông Hà, Quảng Trị) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đứng trước vành móng ngựa, Trịnh Thị Thu Hà thừa nhận mọi hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố, thành khẩn khai báo và tỏ ra ăn năn hối cải. Được nói lời sau cùng trước lúc Tòa nghị án, Hà mong muốn được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về hòa nhập với cộng đồng.

Sau khi xem xét toàn diện hồ sơ vụ án cũng như quá trình thẩm vấn công khai tại phiên tòa, xét thấy hành vi của Hà là nguy hiểm cho xã hội nên HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hà 18 năm tù về tội danh nêu trên.

Vận chuyển thuê ma túy, lĩnh 18 năm tù

Trịnh Thị Thu Hà trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, do có thỏa thuận từ trước nên ngày 7/12/2016, Trịnh Thị Thu Hà đến bến xe Niệm Nghĩa ở Tp. Hải Phòng gặp người lái xe thồ (không rõ tên và địa chỉ) nhận vận chuyển thuê heroin từ Hải Phòng vào Đà Nẵng với mức tiền công là 10 triệu đồng.

Khoảng 12h cùng ngày, người lái xe thồ đến gặp và đưa cho Hà một túi nilon bên trong có chứa heroin. Hà nhanh chóng cất vào túi xách đeo bên người rồi đón xe vào Đà Nẵng giao hàng.

Đến 2h sáng ngày hôm sau, Hà xuống xe tại thị trấn Hồ Xá (Vĩnh Linh, Quảng Trị) thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang với hơn 206gam chất rắn màu trắng. Tiến hành giám định, các nhà chức trách kết luận số chất rắn này có heroin, trọng lượng là 106,08 gam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận chuyển thuê ma túy, lĩnh 18 năm tù