Vận chuyển ma túy để nhận 1 triệu tiền công

Trương Huê| 11/07/2016 17:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được nhờ mua giúp một cây ma túy với số tiền công là 1 triệu đồng, Thanh đã ra TP Vinh móc nối với các đối tượng để mua heroin, khi vừa vận chuyển ra đợi bắt xe khách thì Thanh bị Công an bắt giữ.

Sáng 11/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Thị Hoài Thanh (SN 1875, trú tại huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) với tội danh mua bán trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ truy tố, biết Nguyễn Thị Hoài Thanh chuẩn bị từ huyện Thạch Hà ra TP Vinh, Nghệ An nên Nguyễn Đình Nam trú cùng địa phương đã nhờ Thanh mua giúp 1 cây heroin và Nam hứa sẽ trả công cho Thanh số tiền là 1 triệu đồng. Sau đó Nam đã đưa cho Thanh 15 triệu đồng để ra TP Vinh mua heroin.

Vận chuyển ma túy để nhận 1 triệu tiền công

Bị cáo Thanh tại phiên xử.

Sau khi nhận tiền từ Nam, Thanh đã ra TP Vinh tìm các “mối quen” để mua heroin giấu trong bao thuốc lá. Khi đối tượng đang đợi bắt xe khách để trở về Hà Tĩnh thì bị lực lượng thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ.

Thanh là “nữ quái” đã 2 lần lĩnh án tù về tội buôn bán trái phép chất ma túy. Trước đó vào năm 2000 Thanh bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt 5 năm tù, năm 2005 Thanh tiếp tục hầu tòa và lĩnh mức án 9 năm tù cùng với tội danh mua bán trái phép chất ma túy. Đến tháng 4/2015 Thanh mới chấp hành án xong.

Tại phiên tòa Thanh đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Sau khi xem xét đầy đủ các tình tiết liên quan HĐXX tuyên phạt Thanh mức án 13 năm tù giam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận chuyển ma túy để nhận 1 triệu tiền công