Vác dao đi đòi nợ, người phụ nữ bị khép tội cướp tài sản

Phúc Thái| 24/12/2018 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đòi tiền không được, Hoa bức xúc dùng bản dao đánh vào mặt con nợ và bị truy tố về tội Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, chị Nguyễn Thị Giản làm nghề bán thịt lợn tại chợ Quỳnh Mai (quận Hai Bà Trưng). Quá trình kinh doanh buôn bán, chị Giản có quen biết với Nguyễn Thị Mai Hoa (SN 1989, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Do cần tiền để kinh doanh nên từ cuối năm 2016 đến đầu tháng 9/2017, chị Giản đã vay của Hoa 465 triệu đồng với lãi suất theo thỏa thuận. Đến cuối tháng 10/2017, chị Giản đã trả được cho Hoa 53 triệu đồng, còn nợ 412 triệu. Chị Giản cam kết sẽ trả trước cho Hoa 200 triệu đồng.

Khoảng 10h ngày 21/10/2017, Hoa tới gặp chị Giản để đòi tiền theo cam kết. Gặp nhau, Hoa nói với chị Giản: “Hôm nay là đến hạn trả 200 triệu đồng, chị lo thu xếp trả em”. Nghe vậy, chị Giản nói: “Chị đã đóng cho em 1 triệu đồng/ngày từ ngày 7/8/2017, em xem được bao nhiêu thì trừ đi cho chị, còn lại cho chị trả dần”. Hoa không đồng ý và yêu cầu chị Giản phải trả đủ số tiền đã cam kết là 200 triệu đồng.

Hoa đi về nhưng liên tục gọi điện cho chị Giản đòi tiền. Bị đòi nợ, chị Giản hẹn 14h chiều sẽ gặp nhau để trả tiền. Tuy nhiên, chị Giản đã không lo được tiền để trả Hoa nên gửi cho Hoa tin nhắn với nội dung: “Hoa ơi, em mở đường sống cho chị, cho chị đóng mỗi ngày 1 triệu đồng”. Nhận được tin nhắn, Hoa gọi điện cho chị Giản bảo tới nhà mình nói chuyện.

14h cùng ngày, Hoa không thấy chị Giản tới như đã hẹn nên tới nhà mẹ ruột lấy một con dao. Trên đường về, Hoa gặp chị Giản đang đứng bán thịt lợn nên tiến tới hỏi: “Tiền của em chị tính thế nào”. Chị Giản nói mình không lấy được tiền hàng và không có khả năng trả nợ, xin Hoa cho mình trả dần 1 triệu đồng/ngày. Nghe vậy, Hoa bực tức: “Thế thì nát hết tiền của người ta à” đồng thời dùng dao đang cầm ở tay đập một nhát bằng bản dao vào má trái của chị Giản với mục đích bắt người bị đánh phải ngay số tiền như đã hứa.

Hai người giằng co dao khiến chị Giản bị rách da, chảy máu ở đầu ngón cái tay phải. Thấy vậy, nhiều người dân gần đó vào can ngăn nhưng Hoa tiếp tục chửi bới, bắt chị Giản phải trả tiền.

Vụ việc chỉ dừng lại khi Công an phường Quỳnh Mai đến mời các bên về trụ sở giải quyết và sau đó, CQĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố Hoa về tội “cướp tài sản”.

Tại phiên tòa sáng 24/12, bị cáo và luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng không có hành vi cướp tài sản như cáo trạng. Do bị cáo bức xúc vì số tiền cho vay không đòi được nên mới xảy ra xô xát.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, căn cứ vào tài liệu điều tra, lời khai của nhân chứng, bị cáo tại tòa đã có đủ căn cứ xác định bị cáo phạm tội như cáo trạng truy tố. Vì vậy, HĐXX đã tuyên bị cáo 7 năm tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vác dao đi đòi nợ, người phụ nữ bị khép tội cướp tài sản