Vận chuyển thuê 22 bánh heroin để lấy tiền trả nợ

Nguyễn Lê| 17/05/2019 17:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do không có tiền trả nợ nên Đào đã nhận lời vận chuyển thuê 22 bánh hêrôin để lấy tiền trả nợ.

Theo cáo trạng, Phan Thị Đào có quen biết với Trần Thị L. (SN 1969, quê tỉnh Bắc Kạn). Sau đó, L. giới thiệu Đào với Hoàng Thị H. (quê tỉnh Ninh Bình) để vận chuyển thuê ma túy.

Ngày 10/8/2018, Đào nhận lời H. đi vận chuyển ma túy từ nước Lào về Việt Nam với tiền công là 50 triệu đồng. Sau đó, Đào đi xe khách từ tỉnh Bắc Kạn đến TP.Ninh Bình để gặp H.. Tại đây, H. đưa cho Đào một túi ni lông bên trong đựng tiền đô la, 1 sim điện thoại và 1 lốc máy nổ mà H. đã chuẩn bị sẵn để làm nơi cất giấu ma túy. Sau đó Đào rồi lên xe khách mà H. đã đặt trước đi về hướng cửa khẩu Cầu treo (Hà Tĩnh) sang đất nước Lào.

Ngày 11/8/2018, Đào đến Lạc Sao của nước Lào. Tại đây, Đào được một người thanh niên tên Say (quốc tịch Lào) chủ động gọi điện và nhận túi ni lông cùng lốc máy.

Vận chuyển thuê 22 bánh heroin để lấy tiền trả nợ

Bị cáo Đào tại phiên tòa

Trưa ngày 12/8/2018, Say gặp lại Đào và đưa lốc máy nổ bên trong chứa 22 bánh ma túy lại cho Đào. Sau đó, Đào bắt xe qua cửa khẩu Bờ Y (tỉnh Kon Tum) rồi tiếp tục đón xe khách đi TP.Hồ Chí Minh.

Rạng sáng 14/8/2018, khi xe đi đến địa bàn huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk thì bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk dừng xe kiểm tra. Quá trình kiểm tra, phát hiện bên trong lốc máy nổ do Đào mang theo có chứa 22 bánh ma túy, có trọng lượng 7,73kg chất hêrôin.

Quá trình điều tra, Đào khai nhận trước đó đã 2 lần vận chuyển ma túy cho H. và được trả tiền công một lần 40 triệu đồng, 1 lần 50 triệu đồng. Tuy nhiên quá trình điều tra, H. không thừa nhận việc thuê Đào vận chuyển trái phép chất ma túy. Mặt khác, cơ quan điều tra chưa ghi nhận được lời khai của L. nên không đủ cơ sở để xử lý về hình sự nên khi nào có đủ cơ sở sẽ xử lý sau.

Tại phiên tòa ngày 17/5, bị cáo Phan Thị Đào đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Đào khai nhận do trong quá trình chơi huê, hụi bị giật nên dẫn đến nợ nần. Các chủ nợ liên tục đến đòi nợ, thúc ép nên đã nhận vận chuyển ma túy để lấy tiền trả nợ.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt bị cáo Phan Thị Đào (SN 1980, trú tại thôn 3, xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn) mức án chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận chuyển thuê 22 bánh heroin để lấy tiền trả nợ