Va chạm ở quán bia, dùng dao đoạt mạng người

Minh - Nguyên| 09/09/2015 14:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/9, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa xét xử lưu động tại trường Đại học Luật, TP-Huế xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Hải Tuệ (SN 1995), trú tại thôn Lại Thế, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế về tội “Giết người”.

Khoảng 20h ngày 19/02/2015, Tuệ đang ngồi uống bia tại quán Vuvuzalo trên đường Nguyễn Thái Học, phường Vĩnh Ninh, TP-Huế thì nhận được điện thoại của Nguyễn Ngọc Long (SN 1994), trú tại xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế, gọi Tuệ đến quán Zen Beer Club ở số 1 Nguyễn Hữu Thọ, phường Xuân Phú, TP-Huế chơi.

Tuệ đồng ý và rủ thêm Võ Xuân Thắng (SN 1994), trú tại xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế đi cùng. Khi đến quán Zen Beer Club, Tuệ và Thắng vào ngồi uống bia cùng với Long và Phan Thanh Tùng (SN 1989), trú tại xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế.

Ngồi được một lúc, Tuệ đi vào nhà vệ sinh. Trên đường từ nhà vệ sinh ra, Tuệ có va chạm với Khương Văn Dũng (SN 1993), trú tại xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà, tỉnh TT-Huế và hai bên nhìn nhau nhưng không nói gì rồi Tuệ về bàn mình ngồi.

Một lát sau, Dũng đi từ phòng vệ sinh vào bàn mình ngồi và nhìn sang bàn của Tuệ. Lúc này, Tuệ đứng dậy đi sang bàn của Dũng, một tay lấy dao bấm ở túi quần ra, một tay vòng qua cổ, kéo Dũng sát vào người mình và đâm một nhát vào bụng của Dũng.

 Va chạm ở quán bia, dùng dao đoạt mạng người   

Bị cáo Tuệ tại phiên tòa

Sau khi đâm xong, Tuệ rút dao ra giấu vào túi quần rồi đi ra khỏi quán. Khi cách quán khoảng 08m, trên đường Nguyễn Hữu Thọ, Tuệ ném cây dao về phía đường Lê Viết Lượng và lấy xe máy chở Thắng về nhà mình.

Về đến nhà, Tuệ nói Thắng vào cất xe và lấy xe máy BKS 75H1-229.15 (xe của Thắng gửi tại nhà Tuệ) chạy đến khu vực tượng đài Quang Trung thuộc phường An Tây, TP-Huế. Sau đó, Tuệ đến Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Vết đâm của Tuệ đã làm Dũng chết khi đang trên đường đi cấp cứu, do chấn thương vùng bụng hở, đứt động mạch chủ bụng gây sốc mất máu cấp dẫn đến tử vong.

  Va chạm ở quán bia, dùng dao đoạt mạng người  

Gia đình bị hại  mang di ảnh của con đến phiên tòa

Tại phiên tòa, bị cáo trình bày rằng việc mang theo hung khí cất giấu trong người không hề có ý định giết người, chỉ đem theo phòng thân. Đồng thời, bị cáo cũng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, ăn năn hối lỗi trước việc làm sai trái, bị cáo gửi lời xin lỗi gia đình Dũng và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm làm lại cuộc đời.

Bên cạnh đó gia đình bị cáo Tuệ đã bồi thường cho gia đình bị hại 55.000.000 đồng để lo chi phí an táng.

Tuy nhiên, HĐXX xét thấy, hành vi của bị cáo Tuệ là đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì chuyện nhỏ nhặt đã tước đi sinh mạng của người khác, gây mất trật tự an toàn xã hội, bị cáo là người có nhân thân xấu nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hải Tuệ 20 năm tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Va chạm ở quán bia, dùng dao đoạt mạng người