Uẩn khúc vụ án thi thể cháy đen trong cửa hàng

Đỗ Mến| 14/08/2013 15:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị cáo nói đã đưa 30 triệu đồng cho “bồ nhí”. Trái ngược, đứng trước tòa người phụ nữ ấy khẳng định không hề có chuyện đó. Nguyên nhân của vụ án hiện bị bỏ ngỏ?

Khoảng 22h ngày 10/11/2012, những người dân ở ngõ Minh Khai, gần chân cầu Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng hoảng hốt khi phát hiện lửa bốc lên nghi ngút tại tầng 1 số nhà 566. Hiện trường vụ cháy là nơi mà chị Đỗ Tuyết Mai (SN 1984) thuê của bà Nguyễn Thị Hòa (SN 1938) ngăn đôi để mở cửa hàng kinh doanh cà phê và buôn bán quần áo thời trang. Ngọn lửa nhanh chóng bén vào đống vải vóc và lan nhanh. Khói đen nghi ngút. Lúc đó, trong nhà có bà Hòa đang ngủ một mình trong gác xép và người con trai là anh Hoàng Văn Thái đang ngủ ở tầng trên. Phát hiện hỏa hoạn, anh Thái chạy xuống gác xép dập lửa. Nhưng vừa bước chân đến cửa phòng, chưa kịp kéo cửa đã nghe tiếng nổ lớn phát ra, anh vội vàng chạy lên trên. Ít phút sau, anh lại lao xuống nhưng khói bốc lên dày đặc khiến anh bất lực, không cứu được mẹ già mà chỉ kịp thoát thân khi nhảy sang nhà hàng xóm trốn thoát ngọn lửa hung ác.

Lực lượng chữa cháy và cơ quan công an lập tức có mặt. Tại hiện trường, toàn bộ tài sản bị cháy, một phần của ngôi nhà bị cháy hỏng. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Hòa tử vong vì bị cháy toàn thân. Xác định đây là vụ án mạng nghiêm trọng, Cơ quan CSĐT – Công an quận Hai Bà Trưng đã lập chuyên án điều tra. Bằng nghiệp vụ sắc bén, sau hai ngày, các đối tượng Tạ Văn Hùng (SN 1977, trú tại thôn 1, xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng, HN) và Nguyễn Văn Hiệu (SN 1982, trú tại thôn Trì, xã Thượng Lâm, huyện Mỹ Đức, HN) đã bị bắt tạm giữ để điều tra làm rõ về hành vi Giết người và Hủy hoại tài sản.

Tại phiên tòa sơ thẩm sáng nay (14/8), VKS công bố bản cáo trạng nêu rõ, Tạ Văn Hùng quen biết Mai thông qua cô ruột là Đỗ Thanh Hằng từ ngày 9/9/2012. Thời gian này, Hùng thường xuyên đến cửa hàng của Mai chơi và giúp đỡ. Cuối tháng 10/2012, giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn, Mai cấm không cho Hùng đến cửa hàng. Vì đó, Hùng sinh bực tức và nảy ra ý định trả thù. Tối 10/11/2012, Hùng thuê Hiệu chở xe ôm đến chân cầu Vĩnh Tuy. Trên đường đi, Hùng nói: “mày chở tao đến cửa hàng con bồ ở đường Minh Khai, kiểu gì tao cũng phải trả thù, tao đầu tư cho nó 50, 60 triệu đồng mà nó đuổi tao ra khỏi nhà”.

22h cùng ngày, đến nơi Hùng đưa 30 nghìn đồng bảo Hiệu đi mua xăng cho vào chai Lavie to sau đó chia đều sang hai chai nhỏ và nhặt 1 mẩu giẻ nhét vào nắp làm mồi dẫn lửa. Chuẩn bị kế hoạch sẵn sàng, cả hai đi xe máy đến trước cửa nhà 559 Minh Khai. Thấy vắng người, Hùng cầm chai xăng luồn qua khe cửa đổ vào tầng 1 và châm lửa đốt. Khi lửa bốc cháy, Hùng chạy ra, lên xe ra hiệu cho đồng bọn bỏ trốn.

Đứng trước vành móng ngựa, Hùng một mực khai nhận đưa 30 triệu đồng giúp Mai mở quán cà phê. Do bị Mai đuổi ra khỏi quán nên sinh thù hận. Dưới hàng ghế người bị hại, chị Đỗ Tuyết Mai lặng lẽ nghe như nuốt từng lời của thủ phạm đốt cửa hàng của mình dưới khuôn mặt lạnh lùng. Khi được HĐXX hỏi đến, cô bức xúc: “Lời khai của Hùng sai hoàn toàn. Tôi quen Hùng vào hôm sinh nhật cô ruột tại quán và có đưa card visit cho mọi người để quảng bá nhà hàng. Tôi cũng không hề cầm tiền của anh ta. Điều đó hoàn toàn không có. Ngoài ra, tôi không đuổi anh ta ra khỏi quán. Làm gì có chuyện vì thế mà Hùng bức xúc với tôi… Tôi gặp Hùng vì mấy lần có đi cùng cô Hằng đến quán của tôi uống bia, ăn nhậu. Trước ngày xảy ra vụ việc, cô Hằng liên tục nhắn tin đe dọa vì nghi ngờ tôi viết thư cho chồng của cô nói về chuyện mang trai đến quán cặp kè… Bây giờ tôi đã mất tất cả, danh dự và tài sản, tinh thần thì hoảng loạn. Mong tòa xử đúng theo pháp luật”.

Về phía anh Thái đề nghị với VKS làm rõ vai trò của chị Hằng trong vụ việc này.

Nhận thấy nhiều tình tiết còn chưa được làm sáng tỏ, sau giờ hội ý, chủ tọa tuyên hoãn vụ án, trả hồ sơ điều tra bổ sung thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uẩn khúc vụ án thi thể cháy đen trong cửa hàng