Tuyên án tử hình kẻ giết người yêu cướp tài sản

Đặng Tuấn| 23/12/2015 20:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/12, Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã đưa ra xét xử lưu động sơ thẩm bị cáo Hà Dã Viễn, 21 tuổi, trú tại tổ dân phố 13, thị trấn Di Linh ( huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) với tội danh giết người, cướp tài sản .

Tại phiên tòa, Hà Dã Viễn đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Hà Dã Viễn về tội giết người và 8 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng cộng cả 2 hình phạt, bị cáo Viễn phải nhận mức án tử hình và phải bồi thường tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại là 160.400.000 đồng.

Tuyên án tử hình kẻ giết người yêu cướp tài sản

Đối tượng Hà Dã Viễn tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, vào ngày 23/9, Hà Dã Viễn rủ cô giáo đồng thời cũng là người yêu của mình là Đặng Thị Yến từ Thành phố Hồ Chí Minh về quê mình ở Di Linh, Lâm Đồng chơi. Khi đến huyện Di Linh, Viễn rủ Yến ghé thăm nhà người quen. Trong thời gian này, Viễn đã bí mật vào quán tạp hóa mua 3m dây dù rồi rủ Yến vào rẫy cà phê gần nhà ông bà nội ở cùng địa phương để tâm sự.

Nhân lúc vắng người, Viễn bóp cổ chị Yến đến chết , sau đó Viễn treo nạn nhân lên cành cà phê, tạo hiện trường giả của một vụ tự tử rồi chiếm đoạt 1 điện thoại di động Lumia - 640, 130.000 đồng và xe gắn máy hiệu Vision . Tổng tài sản mà Viễn cướp của chị Yến sau khi giết người là trên 24 triệu đồng.

Trước khi phạm tội giết người, Hà Dã Viễn đã có một tiền án và phải chịu hình phạt 24 tháng tù giam về “tội cướp tài sản” và “tội trộm cắp tài sản” của chính ông nội mình . Sau khi hết hạn tù, Viễn được ông nội nuôi ăn học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên ở Thành phố Hồ Chí Minh. Trong thời gian học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên ở Thành phố Hồ Chí Minh, Viễn có quan hệ tình cảm với giáo viên dạy mình là cô giáo Đặng Thị Yến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên án tử hình kẻ giết người yêu cướp tài sản