Tuyên 9 án tử hình trong vụ án ma túy của Tàng Keangnam

M.Hùng| 21/09/2016 13:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (21/9), TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên án các bị cáo trong vụ án Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam, SN 1982, ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La; trú tại KĐT Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) và đồng phạm về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo nhận định của HĐXX cấp sơ thẩm, Tàng Keangnam là đối tượng vô cùng nguy hiểm, coi thường pháp luật nên cần phải có hình phạt nghiêm khắc là loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội. Bởi vậy,  HĐXX TAND tỉnh Bắc Ninh đồng ý với quan điểm của đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa tuyên phạt trùm ma túy mức án tử hình.

Tuyên 9 án tử hình trong vụ án ma túy của Tàng Keangnam

Bị cáo Tàng Keangnam và đồng phạm tại phiên tòa xét xử sáng nay.

Đồng phạm của Tàng Keangnam là Lương Thị Thảo (SN 1979, quê Bắc Giang), HĐXX nhận định trong vụ án này Thảo có công rất lớn. Nếu không có Thảo thì không thể lần ra đường dây ma túy của Tàng Keangnam. HĐXX nhận thấy chỉ cần cải tạo giam giữ không thời hạn đối với bị cáo Thảo là đã đủ sức răn đe, thể hiện sự khoan hồng của pháp luật. Bởi vậy, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáoThảo mức án chung thân.

Em nuôi của Tàng Keangnam là Tráng A Nếnh (SN 1991, quê Sơn La) không nhận tội, nhưng HĐXX có đủ căn cứ khẳng định các hành vi mua bán trái phép chất ma túy của bị cáo này. Do đó, HĐXX tuyên phạt A Nếnh mức án tử hình.

Hai bị cáo Giàng Thị Sua (SN 1984, vợ của Tàng Keangnam) và Tráng A Chư (SN 1958, bố của Tàng Kenangma) HĐXX tuyên phạt mức án Chung thân.

7 bị cáo còn lại là Giàng A Chờ, Giàng A Nhà, Sùng A Lánh,  Sồng A Lếnh, Vũ Văn Lâm, Tráng A Mùa và Tráng A Ký đều bị HĐXX tuyên phạt mức án tử hình.

Ngoài phải chịu các hình phạt trên, các bị cáo còn phải chịu hình phạt bổ sung từ 100 triệu đồng đến 500 triệu đồng.

Theo hồ sơ tố tụng, ngày 26/7/2013, Tráng A Tàng, Giàng Thị Sua và Tráng A Nếnh bị bắt quả tang vận chuyển heroin. Qua kiểm tra, Cơ quan điều tra thu 265 bánh heroin, 553 viên ma túy tổng hợp. Tàng khai số ma túy trên mua của một người Lào rồi giao Giàng A Chờ đón và chở hàng về nhà bố đẻ là Tráng A Chư cất giấu.

Do khách hàng là Lương Thị Thảo báo tạm ngừng chuyển ma túy nên ông trùm này giấu hàng trong bao tải dứa để tại buồng ngủ của Chư, trông coi cẩn mật.

Ngày 25/7/2013, Tàng nhận được điện thoại của Thảo thông báo cần gấp hàng. Tàng gọi điện thoại cho Tráng A Lầu bảo chuẩn bị ma túy giấu vào ôtô rồi đưa xuống Hà Nội. Đến Bắc Giang, cả nhóm bị bắt quả tang. Theo tài liệu, từ năm 2009 đến ngày 26/7/2013, Tàng Keangnam cùng đồng phạm đã thực hiện 13 lần mua bán trái phép 1.791 bánh heroin và 553 viên ma tuý tổng hợp.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an mở rộng điều tra cũng đã làm rõ bị cáo Giàng A Nhà cùng đồng phạm đã 6 lần mua bán trái phép 390 bánh heroin và 80 viên ma tuý tổng hợp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên 9 án tử hình trong vụ án ma túy của Tàng Keangnam