Tức giận vì bị chửi, bóp cổ bạn tình đến chết trong nghĩa trang

Mạnh Hùng| 25/06/2017 14:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, TAND tỉnh Phú Thọ đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thực (SN1982, trú tại xã Sơn Dương, Lâm Thao, Phú Thọ) về tội Giết người theo khoản 2 Điều 93 - BLHS.

Bị hại trong vụ án này là anh Nguyễn Văn Hà (sinh năm 1975 trú tại khu 4, xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ).

Theo hồ sơ vụ án, trước khi xảy ra vụ việc, Nguyễn Thị Thực và anh Nguyễn Văn Hà đã quen biết nhau khoảng hơn 1 năm, thường xuyên đi lang thang, ngủ cùng nhau và có quan hệ tình dục nhiều lần tại Nghĩa trang (thuộc địa bàn của xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao).

Chiều ngày 6/02/2017, Thực và anh Hà đi lang thang ở khu chợ (xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao) Thực đã lấy chiếc chiếu cũ nhặt được ở khu chợ và đem theo rồi đi cùng Hà đến Nghĩa trang “quen thuộc” để ngủ. Lúc này, khoảng 21h Thực trải chiếu xuống nền đường bê tông ở trong khu nghĩa trang dưới tán cây si và lấy 4 viên gạch chỉ đặt lên 4 góc chiếu.

Sau đó, đôi tình nhân quan hệ tình dục với nhau rồi ngủ, nửa đêm anh Hà tỉnh dậy và tiếp tục đòi quan hệ nhưng Thực không đồng ý nên anh Hà chửi bạn tình “ngu" và dùng tay bóp cổ Thực.

Bị bạn tình đánh và chửi, Thực phản kháng lại đẩy anh Hà nằm ngửa ra chiếu, sau đó ngồi lên bụng anh Hà, dùng 2 tay bóp mạnh vào cổ anh này. Thấy anh Hà vẫn giãy giụa, Thực tiếp tục bóp cổ bạn tình cho đến khi không cử động nữa.

Thấy bạn tình nằm bất động, cho rằng anh Hà đã chết, Thực dùng tay xốc nách ôm anh Hà từ phía sau lưng rồi kéo giật lùi ra phía khu mộ gần đó, lấy chiếc chiếu đắp lên người anh Hà. Sau đó, Thực tiếp tục nằm ngủ như không có chuyện gì xảy ra. Ngủ dậy, Thực đi lang thang rồi về nhà mẹ đẻ tên là Thể.

Tức giận vì bị chửi, bóp cổ bạn tình đến chết trong nghĩa trang

Nguyễn Thị Thực tại cơ quan điều tra

Sáng ngày 7/2/2017, Thực quay lại chỗ giấu xác bạn tình, lật bỏ chiếc chiếu ra để xem Hà chết thật hay chưa, thấy Hà vẫn nằm nguyên ở vị trí cũ. Xác định Hà đã chết, Thực đi lang thang một hồi đến chiều cùng ngày thì quay về nhà mẹ đẻ, Thực kể với mẹ mình là Hà đã chết, bà Thể hỏi vì sao Hà chết thì Thực nói dối bà Thể là Thực và Hà nằm ngủ ở nghĩa trang bị 2 nam thanh niên đến tiêm chích ma túy, sau đó 1 nam thanh niên bóp cổ Hà chết, nam thanh niên còn lại có hành vi hiếp dâm Thực.

Nghe con gái kể lại, mẹ Thực đã nói chuyện lại với con trai Nguyễn Văn Khánh (SN 1977), anh Khánh đã đi báo lại sự việc với gia đình anh Hà.

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT - CA tỉnh Phú Thọ đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Thực. Tại Cơ quan điều tra, Thực đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Hà là do Thực đã dùng 2 tay bóp cổ làm anh Hà bị ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn cấp không hồi phục do ngạt cơ học dẫn đến tử vong.

Theo giám định pháp y tâm thần, Nguyễn Thị Thực bị bệnh tâm thần, chậm phát triển tâm thần ở mức độ vừa, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Nguyễn Thị Thực đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như đã nêu trên, lời khai của bị cáo phù hợp với lời khai của những người liên quan.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, lời khai và diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo Thực là cố ý nhằm tước đoạt sinh mạng của người khác, gây mất trật tự trị an xã hội, cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật nhằm răn đe giáo dục và phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, tại phiên tòa bị cáo cũng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, biết ăn năn hối hận, bản thân chưa tiền án, tiền sự, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bản thân đang bị bệnh tâm thần nên được áp dụng một số tình tiết giảm nhẹ hình phạt.

Theo đó, HĐXX TAND tỉnh Phú Thọ đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thực 4 năm tù về tội danh trên và buộc bị cáo cùng đại diện hợp pháp phải bồi thường cho gia đình nạn nhân tổng số tiền 30 triệu đồng.

Được biết, gia đình anh Hà có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, người mẹ già yếu của anh hằng ngày vẫn phải nhặt từng mớ rau mang ra chợ bán để kiếm kế sinh nhai, bản thân anh Hà mặc cũng bị bệnh chậm phát triển tâm thần, nhưng khi còn sống anh vẫn đỡ đần mẹ được một số công việc đơn giản trong gia đình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tức giận vì bị chửi, bóp cổ bạn tình đến chết trong nghĩa trang