Tự nhận là bà chủ lớn để chiếm đoạt tài sản

Hoàng Thiên Lý| 05/05/2016 13:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/5 TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đỗ Thị Trúc Ly (SN 1984, trú Phú Thọ 2, Ninh Diêm, TX Ninh Hòa) 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Buộc bị cáo phải trả toàn bộ số tiền cho các bị hại.

Theo cáo trạng, Ly có mối quan hệ và sống với anh Nguyễn Thanh Toàn (SN 1987, trú tại Lạc An, Ninh Thọ, Ninh Hòa) như vợ chồng từ năm 2012 đến tháng 8/2014. Từ đó Ly quen biết với Nguyễn Thị Liên, Huỳnh Thị Kim Hương, Võ Thị Thu Ngân, Đỗ Thị Tuyến, Lương Thị Chiến, Lương Thị Lịch, Nguyễn Thị Bích Thủy, Trần Thị Lý, Nguyễn Thị Hoài Nhung cùng trú tại Ninh An và Ninh Sơn, thị xã Ninh Hòa, là những người hàng xóm, bà con họ hàng quen biết với anh Toàn.

Khoảng đầu năm 2013 do không có tiền tiêu xài nên Ly đã nói dối mọi người, mình là một đầu nậu đang đầu tư mua bán hải sản, lấy hàng ở Vạn Giã, Sa Huỳnh, Phan Thiết với số lượng lớn đem đi Đăk Lăk, Sài Gòn bán lấy tiền lời cao, mọi người hùn vốn cứ 100 triệu đồng thì được hưởng 5 triệu đồng trong 1 tuần.

Tự nhận là bà chủ lớn để chiếm đoạt tài sản

Bị cáo Nguyễn Đỗ Thị Trúc Ly.

Để tạo lòng tin, Ly viết vào sổ và giấy các toa hàng hải sản như: tôm, cá các loại cua, ghẹ, mực, ốc v.v...; số lượng hải sản; thành tiền; số tiền lãi... rồi đưa cho mọi người xem theo dõi và trả lãi. Hoặc khi gặp mọi người để huy động vốn, Ly giả vờ bật điện thoại nghe và nói có chị Lệ ở Đăk Lăk đặt thêm hàng.

Nhưng thực tế không có ai tên Lệ đặt hàng và Ly cũng không mua bán hải sản với ai mà chỉ là một kẻ buôn bán hàng rong ở bãi biển Dốc Lết.

Theo tố giác của các bà Liên, Hương, Ngân, Tuyến, Chiến, Lịch, Thủy, Lý, Nhung thì từ tháng 1/2013 đến tháng 6/2013 bằng thủ đoạn gian dối nêu trên, Ly đã lừa lấy của 9 người với tổng số tiền là 4 tỷ 934 triệu đồng và 4,3 lượng vàng 96%.

Đến tháng 6/2013 Ly bỏ trốn khỏi địa phương, sau đó Ly về lại Ninh Hòa thì bị mọi người phát hiện đưa đến Công an TX Ninh Hòa làm việc. Quá trình điều tra, xác minh, đối chất, đã chứng minh được Ly đã lừa đảo chiếm đoạt của bà Liên, Lý, Nhung, Lịch với tổng số tiền là 1 tỷ 160 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự nhận là bà chủ lớn để chiếm đoạt tài sản