Tử hình trai bản vận chuyển số lượng lớn ma túy xuống phố

Mạnh Hùng| 15/03/2018 14:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Giàng A Sếnh (SN 1997, trú tại xã Hang Kia, huyện Mai Châu, Hòa Bình) án tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên tòa xét xử cho thấy, khoảng giữa tháng 10/2017, Giàng A Sếnh gặp một người đàn ông (khoảng 30 tuổi, trú tại huyện Mai Châu, Hòa Bình).

Qua nói chuyện, người đàn ông này thuê Sếnh vận chuyển 20 bánh heroin từ Mai Châu xuống bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) sẽ có người nhận. Xong việc, Sếnh sẽ được nhận tiền công là 20 triệu đồng và được Sếnh đồng ý.

Đúng kế hoạch, khoảng 21h15’, ngày 19/10/2017, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy - Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đang làm nhiệm vụ trong Bến xe Mỹ Đình, phát hiện Giàng A Sếnh có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra, nhanh chóng thu giữ của đối tượng này 1 bao tải dứa màu vàng, bên trong có 1 ba lô màu đen, chứa 20 bánh chất bột trắng.

Tử hình trai bản vận chuyển số lượng lớn ma túy xuống phố

Bị cáo Giàng A Sếnh tại phiên tòa xét xử

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ đối tượng Giàng A Sếnh để điều tra.

Theo kết luận giám định của cơ quan chức năng, toàn bộ số bột trắng trên là chất ma túy loại heroin, tổng trọng lượng 7.061,12 gam.

Đối với đối tượng lạ mặt, cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh thông qua số điện thoại liên lạc với bị cáo Sếnh. Tuy nhiên, chủ thuê bao cho biết không sử dụng ma túy, không biết ai tên là Sếnh.

Theo đó, cơ quan điều tra đã quyết định tách rút tài liệu để điều tra, làm rõ và xử lý sau.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, bị cáo Giàng A Sếnh đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo có cơ hội được làm lại cuộc đời. Ngoài ra, Sếnh còn cho biết, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, để có tiền bị cáo đã đồng ý vận chuyển thuê ma túy.

Khép lại phiên xử, sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, vận chuyển ma túy với số lượng lớn nên cần thiết phải áp dụng hình phạt cao nhất nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Theo đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Giàng A Sếnh mức án tử hình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình trai bản vận chuyển số lượng lớn ma túy xuống phố