Tử hình tài xế sát hại nữ giám thị rồi vứt xác phi tang

Bá Mạnh| 26/04/2017 16:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với các tội danh giết người, cướp tài sản và dâm ô trẻ em, Nguyễn Văn Tiến (SN 1990, trú tại tổ dân phố Tân Tiến, phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh) đã phải nhận mức án cao nhất là tử hình.

Chiều 26/4, phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Tiến sau một buổi sáng làm việc vẫn thu hút rất đông người dân đến tham dự. Với các tội danh giết người, cướp tài sản và dâm ô trẻ em, Nguyễn Văn Tiến đã bị đại diện VKS đề nghị tổng hợp mức án ở khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Tử hình tài xế sát hại nữ giám thị rồi vứt xác phi tang

Đại diện gia đình bị hại tại phiên xử

"Tính chất phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có mưu đồ, thể hiện tính tàn ác, dã man, bệnh hoạn. Vì vậy, đối với bị cáo để cải tạo hoàn lương là không thể được", ông Trần Trọng Thưởng-đại diện VKS nhấn mạnh.

Tại phiên xử, đại diện gia đình bị hại đã đề nghị HĐXX xét xử Tiến đúng với qui định nghiêm minh của pháp luật. Tuy nhiên, đến cuối phiên xử, trước những lời cầu mong, xin lỗi của bố mẹ và cả bị cáo, đại diện gia đình bị hại đã xin tòa cho Tiến có được cơ hội để sống.

“Chúng tôi biết rằng nên đánh kẻ chạy đi chứ không đánh người chạy lại. Gia đình chúng tôi đã đau trước nỗi đau mất con, nỗi đau đó không có gì có thể bù đắp được. Nhưng hôm nay đây, tại phiên tòa này, chúng tôi cảm thấy nỗi đau đó đang hiện dần lên trên khuôn mặt của hai đấng sinh thành ra bị cáo, họ không có tội gì để phải nhận lấy một nỗi đau như vậy… nên mong HĐXX xem xét cho Tiến có cơ hội để được sống tiếp", anh Phạm Quốc Triệu – đại diện gia đình bị hại nói và nhấn mạnh cũng không đề nghị bị cáo phải bồi thường về tổn thất tinh thần.

Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào phòng nghị án, bị cáo Tiến bật khóc, xin lỗi gia đình người bị hại và cầu mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, có cơ hội cải tạo làm người có ích cho xã hội.

Tử hình tài xế sát hại nữ giám thị rồi vứt xác phi tang

Nguyễn Văn Tiến xin tòa quay lại để xin lỗi gia đình bị hại

Theo cáo trạng, vào  ngày 4/7/2016, Công an TP. Hà Tĩnh tiếp nhận thông tin từ phía Hội đồng thi THPT quốc gia cụm Hà Tĩnh về việc giám thị Phạm Thị Oanh (quê Hà Nam) bị mất tích. Theo trình báo, chiều tối 3/7, chị Oanh gọi xe taxi đi lễ tại một nhà thờ rồi qua nhà một người bạn ở Thạch Hạ, TP. Hà Tĩnh chơi, sau đó mất liên lạc.

Vào cuộc điều tra, sáng 5/7/2016, Công an TP. Hà Tĩnh đã xác định và bắt giữ Nguyễn Văn Tiến là lái xe taxi cho hãng Mai Linh, để điều tra về việc mất tích của chị Phạm Thị Oanh.

Tại cơ quan Công an, Tiến đã thừa nhận, sau khi đón chị Oanh tại nhà người bạn, Tiến cho xe chạy lòng vòng trên địa bàn xã Thạch Trung (TP. Hà Tĩnh). Khi đến đoạn đường phía sau UBND xã, tài xế taxi này chốt cửa xe và bóp cổ nạn nhân đến bất tỉnh rồi lục lấy 250 ngàn đồng và một số tài sản khác.

Tử hình tài xế sát hại nữ giám thị rồi vứt xác phi tang

Nguyễn Văn Tiến bật khóc trước tội lỗi của mình

Gây án xong, Tiến chở chị Oanh đến và vứt xuống dưới chân cầu Sú mặc dù biết nạn nhân vẫn đang còn sống. Kết quả khám nghiệm tử thi cho biết nguyên nhân dẫn đến tử vong của chị Oanh là do ngạt nước.

Liên quan đến Nguyễn Văn Tiến, ngoài bị truy tố về tội giết người và cướp tài sản trong vụ án giết nữ giám thị vứt xác xuống sông phi tang, đối tượng này còn bị truy tố thêm tội dâm ô trẻ em trong một vụ án khác. Theo cơ quan điều tra, trong quá trình chở khách từ TP Hà Tĩnh tới xã Thạch Khê (Thạch Hà) vào ngày 2/6/2016, Tiến đã thực hiện hành vi dâm ô với một bé gái 11 tuổi.

Nhận định hành vi của bị cáo có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, xâm hại trực tiếp đến tính mạng người khác, gây bất bình và phẫn nộ trong nhân dân. Bị cáo không có khả năng cải tạo nên cần phải cách ly vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Tiến tử hình về tội giết người, 4 năm tù về tội cướp tài sản, 18 tháng tù về tội dâm ô trẻ em. Tổng hình phạt mà Nguyễn Văn Tiến phải chịu là tử hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình tài xế sát hại nữ giám thị rồi vứt xác phi tang