Tử hình kẻ vận chuyển thuê gần 3kg ma túy

Mạnh Hùng| 23/05/2017 15:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/5, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Văn Vụ (SN 1982, trú tại thị trấn Kẻ Sặt, Bình Giang, Hải Dương) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, cuối giờ chiều ngày 18/9/2016, tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), lực lượng an ninh hàng không đã phát hiện trong hành lý của Nguyễn Văn Vụ có nhiều túi nilon chứa tổng cộng 2.975,48 gam ma túy khi đang hoàn tất thủ tục lên máy bay vào TP Hồ Chí Minh.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Vụ khai nhận trong một lần vào TP Hồ Chí Minh chơi vào khoảng tháng 7/2016, Vụ có quen biết người phụ nữ tên Thanh nhưng không rõ lai lịch. Ngày 17/9/2016, khi đang ở nhà thì đối tượng này nhận được điện thoại của Thanh bảo trở lại TP Hồ Chí Minh chơi và nhờ Vụ mang hộ ít bột đậu vào trong đó làm quà biếu.

Tử hình kẻ vận chuyển thuê gần 3kg ma túy

Bị cáo Nguyễn Văn Vụ tại phiên tòa xét xử

Tiếp đó, Thanh nói với Vụ khi nào đi sẽ có người liên hệ và đưa túi quà cho Vụ. Ngoài ra, mọi chi phí đi lại của Vụ sẽ được người của Thanh chi trả hết. Thực hiện yêu cầu của Thanh, ngày 18/9/2016, Vụ đón ô tô lên khu vực cầu Thanh Trì, Hà Nội chờ đợi nhận “hàng” cho Thanh.

Tại điểm hẹn, Vụ đứng đợi khoảng nửa giờ đồng hồ thì bất ngờ được một người đàn ông đến gặp và đưa cho chiếc ba lô đựng gần 3 kilogram ma túy bên trong. Trước khi giao nhận “hàng”, người đàn ông lạ mặt kia còn cẩn thận dùng điện thoại của Vụ gọi cho Thanh để xác nhận “hàng” đã được thông suốt.

Đến chiều cùng ngày, Vụ tiếp tục đón xe taxi lên sân bay Nội Bài và mua vé máy bay để vận chuyển ma túy vào TP Hồ Chí Minh cho Thanh thì bị lực lượng an ninh hàng không phát hiện, bắt giữ tại chỗ.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa ngày hôm nay, bị cáo Vụ khai không hề biết bên trong chiếc ba lô đựng thứ gì. 

Tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội vì đã vận chuyển số lượng ma túy rất lớn. Mặt khác, bị cáo không thành khẩn khai nhận và cũng không tích cực phối hợp với cơ quan chức năng. Do đó, cần phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Từ phân tích trên, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Vụ lĩnh án tử hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ vận chuyển thuê gần 3kg ma túy