Tử hình kẻ tàn bạo giết cô giáo cướp tài sản

Thiên Lý| 22/09/2014 21:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội đồng thi hành án tỉnh Khánh Hòa vừa thực hiện bản án tử hình đối với Nguyễn Đức Dũng (SN 1991, trú tổ 4, thôn 1, xã Diên Phú, huyện Diên Khánh) về tội giết người và cướp tài sản.

Do thua cá độ bóng đá cần có tiền để chung độ và tiêu xài, Dũng bàn với Trần Văn Tân (SN 1992, trú cùng thôn với Dũng) đi cướp tài sản của cô giáo chủ nhiệm cũ hồi lớp 9 là Nguyễn Thị Tố Nga (trú tại thôn 4, Diên Phú, Giáo viên trường THCS Trịnh Phong).

Tử hình kẻ tàn bạo giết cô giáo cướp tài sản

Bị cáo Dũng bên trái Tân bên phải tại phiên tòa sơ thẩm ngày 21/4/2011

Tân, Dũng đã từng được cô giáo Nga dạy dỗ và thuê làm hàng rào nên Tân, Dũng biết cô giáo thường ở nhà một mình và có nhiều tài sản đeo trên người.

Để chuẩn bị công cụ dùng vào việc phạm tội, trưa ngày 22/6/2010, Tân, Dũng đến chợ Diên Khánh mua hai con dao Thái Lan, chờ đến 18h cùng ngày cả hai leo qua hàng rào lưới B40 sau nhà cô giáo Nga, đi vào nấp dưới gốc cây trong vườn chờ thực hiện ý định, nhưng do trong nhà cô giáo Nga có đông người không thể thực hiện được việc cướp tài sản nên cả hai lại leo ra ngoài giấu hai con dao tại nhà bỏ hoang, cạnh nhà cô giáo Nga rồi bỏ đi.

Tối hôm sau cả hai đi xe thồ đến nhà cô giáo Nga, sau đó đi bộ lại nhà hoang lấy hai con dao rồi leo rào vào vườn nấp dưới gốc cây ngoài vườn (gần cửa đi ra vườn nhà dưới) ngồi hút thuốc lá chờ thời cơ ra tay.

Trong nhà lúc này chỉ có một mình cô giáo Nga ở nhà, nhân lúc cô giáo mở cửa đi xuống nhà kho phía sau quay vào nhà,.đi qua gần chỗ Tân, Dũng nấp, Tân lao ra ôm cổ cô giáo vật xuống đất, Dũng nhào tới ôm giữ hai chân rồi lấy dao đâm hai nhát vào chân và một nhát vào mông cô giáo. Thấy cô giáo Nga kêu la Tân lấy tay bịt miệng không cho kêu la, còn Dũng nhoài người lên đâm vào vùng cổ cô giáo Nga thì lưỡi dao bị gãy, Dũng lấy tiếp con dao Tân giữ trong người đâm tiếp nhiều nhát vào vùng cổ cho đến khi không thấy cô vùng vẩy, cựa quậy và nằm bất động Dũng mới dừng tay.

Sau đó, Tân, Dũng lấy được một sợi dây chuyền vàng, một chiếc lắc vàng, ba nhẫn vàng (một nhẫn kiểu có hột màu đỏ, một nhẫn kiểu có hột màu xanh và một nhẫn trơn) cô giáo Nga đang đeo trên người. Xong, Dũng đi vào nhà lục tìm lấy được một điện thoại di động, lục tủ quần áo và các ngăn kéo bàn nhà dưới nhưng không lấy được gì, khi quay ra Tân lấy một chiếc xe đạp hiệu Martin. Sau đó, Tân, Dũng mang số tài sản có tổng giá trị là 6.030.000 đồng leo rào ra ngoài trốn thoát.

Số tài sản lấy được Dũng, Tân đem bán để tiêu xài, khi hết tiền cả hai đi làm đi làm thợ hồ. Đến ngày 5/7/2010 Tân, Dũng bị Cơ quan CSĐT Công an Khánh Hòa bắt giữ.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ tàn bạo giết cô giáo cướp tài sản