Tử hình kẻ sát nhân máu lạnh

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23-11, Tòa phúc thẩm TANDTC tại Tp.Hồ Chí Minh vừa tuyên y án sơ thẩm, tử hình Nguyễn Thiên Kim, tên sát nhân máu lạnh trong vòng 2 tháng đã đang tâm giết hại 3 mạng người.

Tại phiên tòa, khi nghe tên sát nhân Nguyễn Thiên Kim (SN 1985, ngụ tại Đồng Nai, thợ sửa máy tính) lạnh lùng khai: "Lần đầu bị cáo giết người thấy dễ quá, không bị phát hiện nên lần sau giết tiếp”, những người dự khán vô cùng kinh hãi, căm phẫn...

Theo cáo trạng, nhiều lần Kim đến nhà sửa máy tính cho gia đình ông Trần Châu Hoài Phương. Nhờ đó, y nắm rõ hàng ngày vào buổi sáng, vợ chồng ông Phương đều đi làm, chỉ có cháu Trần Châu Kim Phúc (SN 1994) ở nhà một mình. Y nảy định giết cháu Phúc để cướp tài sản.

Ngày 7-7-2010, Kim mang theo một sợi dây điện, một bao tay làm hung khí rồi thuê người chở đến nhà ông Phương. Đến nơi y bấm cửa, giả bộ nói với cháu Phúc là ông Phương có nhờ sửa máy tính. Không chút nghi ngờ, cháu Phúc mở cửa và dẫn Kim lên lầu rồi ngồi vào bàn khởi động máy tính.

Từ phía sau, tên Kim dùng sợi dây điện siết cổ cháu Phúc đến chết. Sau đó, y lục soát lấy đi tiền mặt và tài sản trị giá 27,8 triệu đồng.

Chưa dừng lại ở đó, y còn tạo hiện trường giả để đánh lạc hướng Công an. Sau khi tạo dòng chữ trên máy tính “cha làm con chịu,” tên Kim xuống bếp lấy dao cắt cổ cháu Phúc và tạo hiện trường một vụ hiếp dâm. Sau đó tên sát nhân gọi taxi đi khỏi nơi gây án. Chưa an tâm, y còn bắt lái xe chở y quay lại hiện trường. Sau 10 phút quan sát cẩn thận xem có để lại tang chứng gì không, Kim mới bỏ đi. 3 ngày sau, Kim bị bắt.

Nguyễn Thiên Kim bị dẫn giải về trại giam sau khi bị Tòa tuyên y án tử hình.

Quá trình điều tra, Kim còn khai ra một vụ án mạng kinh hoàng khác do y thực hiện. Cha của Kim là một mục sư. Chị Nguyễn Thị Hồng Thạnh là tín đồ, thường xuyên đi lễ nhà thờ tại nhà của Kim. Mặc dù biết chị Thạnh đã mang bầu 5-6 tháng tuổi nhưng thấy chị Thạnh đeo nhiều vòng vàng nên Kim đã nảy ý định giết người cướp của.

Ngày 16-5-2010, khi chị Thạnh đi lễ, Kim giả vờ nói với chị có người gọi điện gặp chị đang chờ ở lầu dưới. Khi chị Thạnh vào phòng, Kim dùng đây điện siết cổ chị Thạnh đến chết rồi cướp đi tài sản trị giá 25 triệu đồng. Sau đó y ném xác nạn nhân xuống giếng sau nhà, đổ thuốc tẩy xuống giếng để khử mùi. Như vậy, Kim đã tước đi sinh mạng của chị Thạnh và thai nhỉ chỉ mới 5-6 tháng tuổi.

HĐXX phúc thẩm nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là hết sức dã man, tàn bạo, mất hết nhân tính và không thể cải tạo nổi. Bị cáo hành động có tính toán, tinh vi chứ không thể nói là do bệnh tâm thần, hoang tưởng. Vì vậy, HĐXX đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Thiên Kim, y án sơ thẩm đồng thời tuyên phạt bị cáo này mức án tử hình về tội “giết người,” 10 năm tù về tội “cướp tài sản,” tổng hợp hình phạt là tử hình.

Xuân Tình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ sát nhân máu lạnh