Tử hình kẻ sát hại 3 người hàng xóm, cướp tài sản

Hồ Huy| 12/11/2019 13:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 12/11, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Trọng Luận (SN 1985, trú phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) về tội Giết người, Cướp tài sản.

Tử hình kẻ sát hại 3 người hàng xóm, cướp tài sản

Trần Trọng Luận bị tuyên án tử hình

Luận bị VKND tỉnh Bình Dương truy tố tội Giết người theo các điểm a, b, g khoản 1 Điều 123 của BLHS và tội Cướp tài sản, quy định tại khoản 1 điều 168 của BLHS.

Các nạn nhân trong vụ án gồm có: Bà Đào Thị Thu Cúc (SN 1966) và con gái là Trần Thị Quỳnh Nhi (SN 2002), Nguyễn Thị Bảo Trân (SN 2011, cùng trú phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).

Với hành vi tội ác đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên Trần Trọng Luận tử hình về tội Giết người, 6 năm tù tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt bị cáo phải lĩnh là tử hình.

Trước đó, trong suốt quá trình xét xử, bị cáo bình tĩnh trả lời chi tiết các câu hỏi của HĐXX. Quá trình gây án, bị cáo tỉnh táo không hề sử dụng bất kỳ chất kích thích gì.

Luận cũng nhận thức được hành vi giết người của mình quá tàn độc. Điều này phù hợp với lời khai của bị cáo, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và kết quả xét nghiệm chất kích thích. 

Tử hình kẻ sát hại 3 người hàng xóm, cướp tài sản

Theo cáo trạng, Luận không có nghề nghiệp ổn định nhưng lại nghiện cờ bạc, thường xuyên trong tình trạng túng thiếu, nợ nần. Thời điểm này, Luận sang nhà hàng xóm là bà Cúc để chơi, thì nảy sinh ý định đi trộm tài sản để lấy tiền tiêu xài và trả nợ.

Khi trở về nhà, Luận đã lên kế hoạch trộm bằng việc chuẩn bị 2 con dao, 1 tuốc nơ vít, 1 cây mã tấu… Để tránh bị phát hiện, vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 24/4 /2019, Luận đã dùng dây kẽm chuẩn bị trước đó để buộc chặt các cửa phòng của 5 phòng trọ bên cạnh nhà bà Cúc. Sau đó, Luận đột nhập từ trên nóc nhà vào nhà bà Cúc.

Khi vào bên trong, Luận đang lục tìm tài sản thì bị bà Cúc tỉnh dậy phát hiện nên Luận dùng hung khí chém nhiều nhát khiến bà gục trên giường ngủ. Nghe thấy tiếng động mạnh, cháu gái bà Cúc là Trân tỉnh giấc, Luận đã lao vào dùng dao chém nhiều nhát vào người cháu Trân. Hoảng sợ, cháu Trân la hét, bỏ chạy ra thì bị Luận đuổi kịp và tiếp tục ra tay sát hại.

Cùng lúc này, em Trần Thị Quỳnh Nhi đi từ phòng ngủ bên cạnh ra thì phát hiện hung thủ nên em Nhi đã hô hoán rồi bỏ chạy. Tuy nhiên khi chạy được vài bước thì em Nhi té ngã xuống sàn nhà. Quá hoảng sợ, em Nhi van xin nhưng Luận dùng hung khí chém nhiều nhát khiến em Nhi nằm thoi thóp bên vũng máu. Chưa dừng lại, Luận cầm tua vít đâm nạn nhân đến khi tử vong.

Gây án xong, Luận tiếp tục đi đến các phòng để tìm lục tiền, tài sản có giá trị, tuy nhiên bị cáo chỉ thấy một ít tiền lẻ nên không lấy mà bỏ đi. Sợ hãi với hành vi phạm tội đã gây ra, Luận lấy 40 viênPanadol trong lọ để uống tự tử.

Đến 7 giờ cùng ngày, mẹ cháu Trân là chị Trần Thị Minh tìm đến nhà mẹ đẻ là bà Cúc để đón con gái, nhưng đến nơi thì phát hiện ra vụ việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã xác định Trần Trọng Luận là hung thủ. Sau khi uống thuốc, Luận được phát hiện đưa Luận đến Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên để cấp cứu và hồi phục sức khỏe. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ sát hại 3 người hàng xóm, cướp tài sản