Tử hình kẻ giết nữ tu sĩ, cướp tài sản

Hồng Phan| 05/08/2019 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mắc nợ do bài bạc, thấy nữ tu sĩ sống một mình, nữ quái này giả đò làm quen. Lợi dụng lúc sư cô xuống tóc cho mình ở nhà, ả dùng dao chuẩn bị trước đâm chết nạn nhân, cướp tài sản.

Hôm nay (5/7), TAND TP HCM đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Hồng Loan (SN 1970, ngụ quận Tân Phú) tử hình về tội “Giết người”, 10 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt, Loan phải chịu mức án tử hình.

Tại tòa, khi được nói lời cuối cùng, bị cáo Loan khóc nức nở, xin lỗi gia đình bị hại, nói mình vì đam mê cờ bạc dẫn đến nợ nần, quẫn trí, làm bậy, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội về nhà với con. Tuy nhiên, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo rất nghiêm trọng, bị cáo có nhân thân xấu, xét thấy không còn khả năng cải tạo, cần loại bị cáo ra khỏi đời sống xã hội mới có tác dụng răn đe nên HĐXX đã tuyên Loan mức án cao nhất.

Theo cáo trạng, Nguyễn Hồng Loan bị TANDTC tuyên 9 năm tù về tội “Giết người” vào năm 2005. Chấp hành hình phạt tù được 4 năm thì  Loan được đặc xá tha tù trước thời hạn.

Tử hình kẻ giết nữ tu sĩ, cướp tài sản

Bị cáo Nguyễn Hồng Loan

Sau khi ra tù, Loan vay mượn tiền của nhiều người tiêu xài và đánh bạc nhưng không có tiền để trả. Loan biết bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn (pháp danh Hải Hiếu) sống một mình và tu tại nhà riêng ở kênh Tân Hóa, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú có nhiều tài sản nên nảy sinh ý định giết bà Nhàn để cướp tài sản.

Tối ngày 1/8/2018, Loan đi đến nhà bà Nhàn giả vờ xin bà Nhàn làm lễ xuống tóc đi tu. Tưởng thật, bà Nhàn hẹn Loan vào lúc 4h sáng ngày hôm sau đến làm lễ cắt 3 chùm tóc, rồi khi nào xuống tóc cũng được.

Khoảng 4h sáng ngày 2/8/2018, Loan mang theo một con dao và một túi quần áo cá nhân, đi bộ đến nhà bà Nhàn. Bà Nhàn mở cửa cho vào nhà và làm lễ cắt 3 chùm tóc cho Loan. Sau đó, bà Nhàn dẫn Loan vào nhà tắm để rửa mặt.

Trong lúc bà Nhàn đang mở nước trong nhà tắm, Loan lấy dao ra đâm liên tiếp nhiều nhát vào người của bà Nhàn. Bị đâm, bà Nhàn té ngã xuống sàn nhà tắm, kêu la. Sợ bị phát hiện, Loan tiếp tục dùng dao đâm nhiều nhát nữa làm bà Nhàn chết tại chỗ.

Thấy nạn nhân chết, Loan lục tìm tài sản trong nhà lấy đi 70 triệu đồng, 3 sổ tiết kiệm, một điện thoại di động iPhone 7 Plus và một chiếc xe máy của bà Nhàn rồi bỏ trốn.

Sau đó, Loan đến khu nhà trọ của dì mình cất xe máy. Tiếp đó, Loan nhờ bà dì chở đi trả nợ và bắt xe đến nhà người quen ở tỉnh Vĩnh Long lẩn trốn.

Sáng cùng ngày, ông Đặng Văn Thơm (sư trụ trì chùa Phước Long, phường 1, quận 10, TP.HCM) điện thoại cho bà Nhàn nhưng nghe giọng của người lạ nhấc máy, các cuộc điện thoại lần sau thì bị ngắt không liên lạc được. Sau đó, ông Thơm đến nhà tìm thì phát hiện bà Nhàn chết trong nhà tắm. Ông Thơm đến công an phường trình báo.

Qua giám định, bà Nhàn chết do sốc mất máu không hồi phục bởi đa vết thương thủng động, tĩnh mạch cảnh phải, thủng gan, dạ dày....

Ngày 23/8/2018 Công an quận Tân Phú phát hiện Loan trốn tại nhà người quen ở Vĩnh Long nên mời về trụ sở Công an phường 4, TP Vĩnh Long làm việc. Sợ bị pháp luật trừng trị, Loan uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng được cứu chữa kịp thời và 3 ngày sau bị Công an TP.HCM bắt giữ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ giết nữ tu sĩ, cướp tài sản