Tử hình kẻ giết người yêu rồi phân xác phi tang

Gia Anh| 18/10/2019 08:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 17/10, TAND TP. HCM đã tuyên phạt bị cáo Vũ Ngọc Hiếu (SN 1989, thường trú tại tỉnh Gia Lai) án tử hình về tội "Giết người", 8 năm tù về tội "Cướp tài sản". Tổng hình phạt bị cáo phải thi hành là tử hình.

Hiếu là hung thủ sát hại bạn gái rồi phân xác phi tang gây rúng động dư luận xã hội hồi tháng 5/2018. Hiếu bị Viện KSND TP. HCM truy tố về hai tội Giết người và Cướp tài sản.

Tại phiên tòa xét xử, Hiếu khai trước khi ra tay sát hại người yêu, cả hai đã sử dụng ma túy đá nên trong cơn ảo giác đã giết rồi phân xác người yêu.

Ngoài ra, Hiếu còn khai, trước đây có đưa cho chị N. số tiền 400 triệu đồng để mua nhà nhưng chị N. dùng số tiền đó đi mua vàng, nước hoa và cho vay. Tiếp đó, chị N. còn vay của bị cáo 100 triệu đồng nhưng không trả khiến cả hai xảy ra mâu thuẫn. Vì vậy, trong lúc cãi vã Hiếu đã ra tay sát hại người yêu.

Về hành vi lấy chiếc xe máy của nạn nhân, Hiếu cho rằng là để che giấu tội lỗi của mình chứ không phải "cướp tài sản" như cáo trạng truy tố.

Tuy nhiên, căn cứ vào các tình tiết cũng như hồ sơ vụ án, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng tới trật tự xã hội, gây hoang mang đối với quần chúng nhân dân. Do đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Ngọc Hiếu tử hình về tội “Giết người”, 8 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt Hiếu phải thi hành là tử hình.

Tử hình kẻ giết người yêu rồi phân xác phi tang

Bị cáo Vũ Ngọc Hiếu tại phiên tòa. Ảnh: NLĐ

Theo cáo trạng, năm 2010, Hiếu và chị Đ.Y.N (SN 1991, ngụ xã Quy Đức, huyện Bình Chánh) quen biết và có tình cảm yêu đương. Sau đó cả hai xảy ra mâu thuẫn và đã chia tay.

Thời gian sau đó, Hiếu thấy chị N. chụp hình với người đàn ông khác đăng trên trang facebook cá nhân nên nảy sinh ghen tuông và có ý định sát hại người yêu cũ.

Trước khi xảy ra vụ án, Hiếu từ Gia Lai vào TP.HCM thuê nhà ở trọ trong hẻm 146 đường số 8 (phường 11, quận Gò Vấp) để ở. Ngày 31/5/2018, Hiếu hẹn nhóm bạn cũ, trong đó có chị N. đi uống cà phê. Sau khi ăn uống xong, Hiếu chở chị N. về nhà thuê của Hiếu. Tại đây, hai người có quan hệ tình dục. Sau đó, chị N. nói về việc đã có bạn trai mới và sẽ đi lấy chồng nên Hiếu nảy sinh ý định giết chị này.

Khuya cùng ngày, Hiếu bịt miệng người yêu và siết cổ đến khi chị N. tử vong. Sau đó, Hiếu trói hai tay chị ra phía sau và dùng băng keo trong dán miệng và nằm cạnh thi thể chị N. ngủ.

Sáng hôm sau, Hiếu ra khỏi nhà đi ăn sáng bình thường. Đến gần trưa, ngửi thấy mùi hôi thối, sợ mọi người xung quanh phát hiện, Hiếu đã phân xác nạn nhân rồi bỏ vào tủ lạnh chờ cơ hội phi tang.

Tối cùng ngày, Hiếu mang quần áo cùng một số vật dụng cá nhân của chị N. bỏ vào cốp xe của nạn nhân rồi chạy xe đi đến nhà bạn ở xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

Trên đường đi do mệt, Hiếu vào thuê nhà nghỉ tại khu vực huyện Gò Dầu để ngủ. Đến sáng, Hiếu chạy xe đến khu vực bãi đất trống ở quốc lộ 22B vứt quần áo, vật dụng cá nhân của chị N. rồi tiếp tục di chuyển đến nhà bạn ở qua đêm.

Sau đó, Hiếu nhờ người bạn này bán chiếc xe máy của chị N. Cùng ngày, Hiếu bắt xe khách trở lại phòng trọ ở TP.HCM, lấy phần thi thể của chị N. để lên xe máy chở về nơi ở của bạn tại Tây Ninh.

Nghi vấn có điều bất thường nên khi Hiếu mang một túi đựng thi thể chị N. đi phi tang thì ở nhà người bạn đã trình báo cơ quan Công an.

Trưa ngày 4/6/2018, Hiếu bị Công an bắt giữ khẩn cấp. Trong quá trình điều tra vụ án, Công an đã làm rõ nhiều tình tiết và xác định Hiếu 1 mình gây án không có đồng phạm tham gia.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ giết người yêu rồi phân xác phi tang