Tử hình kẻ đâm em gái người tình 16 nhát dao

Ngọc Thành-Minh Thư| 02/04/2018 15:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/4, TAND TP. Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Lê Hoàng Lực (SN 1970, ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ ) về tội giết người.

Nạn nhân trong vụ án chính là em gái người tình của Lực.  Theo cáo trạng, năm 2014, Lực quen hai chị em Cao Thị Kiều L. và Cao Thị Tuyết N.

Sau một thời gian, giữa Lực và chị L. nảy sinh tình cảm. Biết được Lực là người đã có gia đình nên chị N. đã nhiều lần ngăn cản, từ đó Lực căm ghét, nảy sinh ý định giết chị N.

Khoảng 19 giờ ngày 2/11/2017, Lực mang theo các công cụ đã được chuẩn bị từ trước gồm một ống tre, một đoạn dây điện (một đầu dây điện để hở lõi đồng luồn qua ống tre được quẩn lại bằng băng keo, đầu dây điện còn lại dùng để ghim vào ổ điện) và một con dao Thái Lan rồi đến quán của chị em N. tại xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ.

Tử hình kẻ đâm em gái người tình 16 nhát dao

Lê Hoàng Lực tại phiên tòa

Đến 00 giờ 30 phút, ngày 03/1 1/1017, lợi dụng chị em N. đóng cửa quán đi ngủ, Lực đã chui qua hàng rào, trèo qua tường, chui qua lam cửa để vào bên trong nhà.

Đúng lúc này, chị N. nghe tiếng động nên thức giấc. Ngay lập tức, Lực lấy dao mang theo đâm liên tiếp 16 nhát vào người chị N. cho đến khi cán dao gãy mới dừng lại. Nghe tiếng chị N. kêu cứu, chị L. từ trong buồng chạy ra thì bị Lực dùng hai tay bóp cổ chị L. , chị N. cố nhào đến ôm Lực kéo ra làm cả ba té xuống nền nhà.

Lực liền vùng dậy, lấy dây điện mang theo ghim vào chui điện với ý định chích điện vào người hai chị em N. để cả hai không truy hô nữa. Tuy nhiên lúc ghim vào thì bị chập điện, cả ba người tiếp tục giằng co với nhau cho đến khi chị N. bất tỉnh. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng chị N. đã tử vong. Riêng Lực bỏ trốn ngay sau đó.

Sau quá trình lẩn trốn tại nhiều nơi, Lực bị bắt giữ và tạm giam từ ngày 05/11/2017. Tại phiên tòa, Lực khai do chị N. cấm không cho bị cáo theo “người tình” nữa nên mới trả thù, tuy nhiên việc bóp cổ chị L. là ngoài ý muốn do bị cáo lo sợ sự việc bại lộ.

Được tòa cho nói lời sau cùng, Lực đã gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại vì đã gây ra mất mát quá lớn. Đồng thời cũng xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo vì những ngày trong trại giam, bị cáo đã hối hận vì việc mình đã làm. Tuy nhiên, HĐXX đã nhận định, bị cáo đã gây ra cho bị hại 16 vết đâm thể hiện ý thức giết người là rất quyết tâm chỉ vì bị hại ngăn cản chuyện tình cảm.

Thời điểm gây án, biết có hai trẻ nhỏ ở đó nhưng vẫn thực hiện hành vi. Bên cạnh đó, bị cáo còn bóp cổ chị L. nhiều lần và còn có ý định chích điện vào người hai bị hại chỉ vì “la quá”. Bị cáo phạm tội với quá nhiều tình tiết tăng nặng, việc làm của bị cáo quá coi thường tính mạng của người khác, hành vi của bị cáo là vô đạo đức, mất nhân tâm nên cần thiết áp dụng mức hình phạt cao nhất mới đủ sức răn đe cho xã hội.

Do đó, HĐXX đã tuyên mức án cao nhất tử hình đối với bị cáo Lê Hoàng Lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ đâm em gái người tình 16 nhát dao